Trải lòng rơi nước mắt của cô bé có cha mẹ ly hôn, ước mơ nhỏ nhoi của em 'cứa' vào trái tim của hàng triệu dân mạng

2020-11-01 19:30
- "Các bạn đi xe máy, xe đạp, con không có người đón, con thấy rất là mệt, nhưng... con phải cố gắng đến trường sớm. Con nghĩ bản thân mình cần phải cố gắng để cho bố vui...", cô bé nói trong nước mắt.

Ly hôn là chuyện chẳng gia đình nào mong muốn, nhưng vẫn có những cặp vợ chồng tan vỡ hạnh phúc xung quanh chúng ta. Ngoài cha mẹ buồn rầu sau cuộc hôn nhân đứt gánh thì con cái cũng chịu tổn thương tâm lý nặng nề. Những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn cũng suy nghĩ trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa. Các em có thể không bày tỏ ra bên ngoài, nhưng từ tận đáy lòng, suy nghĩ non nớt đầu đời khiến cho người lớn cũng phải ứa nước mắt.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng phải rơi nước mắt. Đây là đoạn clip được trích từ chương trình "Vượt lên chính mình". Cách đây mấy năm, chương trình "Vượt lên chính mình" là gameshow được khán giả quan tâm. Mỗi tuần chương trình sẽ đến với một hộ gia đình khó khăn, tổ chức các phần thi và phần rút thăm để giúp họ xóa nợ, cấp vốn làm ăn, ổn định cuộc sống.

Trải lòng rơi nước mắt của cô bé có cha mẹ ly hôn, ước mơ nhỏ nhoi của em cứa vào trái tim của hàng triệu dân mangk

Cô bé chia sẻ trong khi nước mắt rơi giàn dụa. (Ảnh chụp từ clip).

Đoạn clip khiến nhiều người xót xa được cư dân mạng chia sẻ là phỏng vấn giữa phóng viên và cô bé khoảng 10-12 tuổi nói về hoàn cảnh gia đình. Cô bé kể: "Có những bạn hỏi "bố mẹ câu đâu rồi sao không đến đón". Con nói là "bố mẹ tớ bỏ nhau rồi", các bạn cũng buồn theo con. Mẹ nói là sau này con sẽ tự hiểu, chắc tại con chưa lớn nên con chưa hiểu".

Cô bé nghĩ rằng lý do bố mẹ bỏ nhau là "chắc tại duyên phận bố mẹ không hợp nên bố mẹ mới bỏ nhau. "Các bạn đi xe máy, xe đạp, con không có người đón, con thấy rất là mệt, nhưng... con phải cố gắng đến trường sớm. Con nghĩ bản thân mình cần phải cố gắng để cho bố vui...", cô bé nói trong nước mắt.

Trải lòng rơi nước mắt của cô bé có cha mẹ ly hôn, ước mơ nhỏ nhoi của em cứa vào trái tim của hàng triệu dân mangk

Đoạn clip phát sóng trong chương trình "Vượt lên chính mình" cách đây mấy năm đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ở đoạn cuối của clip, cô bé nhỏ tuổi giàn dụa nước mắt ước mơ một điều nhỏ nhoi: "Con mong gia đình đoàn tụ, vui vẻ hơn như những gia đình khác".

Ước mơ của con trẻ cứa vào tâm can của những ai xem clip. Những khán giả đến xem chương trình cũng không cầm được nước mắt. Dẫu ước mơ đó rất nhỏ nhưng với em bé này có lẽ là điều cực kỳ khó khăn. Bởi, bố mẹ đã ly hôn, chuyện tái hợp là điều không hề dễ dàng và xa vời. Trong ánh mắt non nớt, suy nghĩ hồn nhiên, em cũng mong một mái ấm rộn rã tiếng cười, có bố có mẹ, hạnh phúc như biết bao gia đình khác. 

Trải lòng rơi nước mắt của cô bé có cha mẹ ly hôn, ước mơ nhỏ nhoi của em cứa vào trái tim của hàng triệu dân mangk

Nhiều khán giả xem chương trình tại địa điểm ghi hình không cầm được nước mắt.

Câu chuyện của cô bé đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. Những ai chưa từng trải qua hoàn cảnh cha mẹ ly hôn, thật khó cảm nhận được nỗi lòng. Cho nên, tâm sự của em cũng sẽ khiến cho tất cả mọi người suy nghĩ về giá trị của hạnh phúc gia đình, che chở và vun đắp cho mái ấm bền vững. Chúng ta hi vọng sẽ không có những em bé phài ở trong hoàn cảnh như đoạn clip được chia sẻ...

Nhiều khán giả xem xong clip cũng chia sẻ nỗi xót xa khi nghe tâm sự của cô bé và mong em sẽ vượt qua được nỗi buồn sau chuyện ly hôn của bố mẹ.

"Các bậc phụ huynh đừng nghĩ ly hôn là chuyện của bố mẹ mà con cái chịu tổn thương rất nặng nề. Nếu không sống cùng nhau, hãy cố gắng bù đắp cho con trẻ bằng sự quan tâm bằng nhiều cách cho các em vơi bớt sự thiếu thốn tình cảm gia đình", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác cho rằng: "Câu chuyện làm cho tôi thật sự suy nghĩ, hậu quả của ly hôn với cuộc sống gia đình không phải vài tháng, một năm mà là nhiều năm, thậm chí ám ảnh cả đời".

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Xót xa trước tâm nguyện và hoàn cảnh khó khăn của quân nhân Trần Đức Đô còn dang dở