TP.HCM: Bắt nhóm cho vay lãi nặng, chuyên tạt sơn, chửi bới để đòi nợ

2023-10-21 15:48
- Từ vụ việc một căn nhà bị tạt sơn và chất bẩn, Công an quận 3 (TP.HCM) tiến hành điều tra truy xét, bắt khẩn cấp bốn nghi phạm về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 21/10, Công an quận 3 (TP HCM) bắt khẩn cấp Phạm Minh Hoàng (36 tuổi, ngụ quận 8), Lê Việt Anh (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Vũ Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Trần Võ Khương An (36 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, bà T. (53 tuổi, ngụ quận 3) đến công an trình báo về việc nhà bị tạt sơn, chất bẩn. Theo lời khai, em gái bà T. là bà H. (47 tuổi) mượn 7 triệu đồng của một người tên An. Bà H. trả được 5 ngày mỗi ngày 350.000 đồng thì không còn tiền để trả. Rạng sáng 13/10, nhà bà T. bị tạt sơn, chất bẩn.

Công an vào cuộc xác định An là đàn em của Hoàng (một người cho vay nặng lãi có tiếng ở khu vực quận 6 và quận 8). Lời khai của Hoàng thể hiện cho vay lãi suất 20%/tháng.

TP.HCM: Bắt nhóm cho vay lãi nặng, chuyên tạt sơn, chửi bới để đòi nợ

Hoàng được xác định cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng.

Bước đầu, Hoàng khai cho vay nặng lãi từ năm 2021, hoạt động chủ yếu trên địa bàn quận 6, quận 8 với lái suất 20%/tháng. Hoàng in card (danh thiếp) quảng cáo việc cho vay kèm số điện thoại rồi đi phát tờ rơi.

Người dân có nhu cầu liên hệ, Hoàng đến gặp khách hàng để xác minh điều kiện, chụp căn cước công dân và quay phim hình ảnh người vay sau đó giải ngân. Khi số lượng người vay đông, Hoàng thuê Hiếu, An, Việt Anh làm việc cho mình và trả lương 5-8 triệu đồng/tháng.

Trường hợp người vay chậm trả nợ, Hoàng chỉ đạo đàn em nhắn tin chửi bới, đe dọa, đến nhà tạt sơn, mắm tôm, "khủng bố" tinh thần để ép họ trả tiền.

Khám xét nơi ở các nghi phạm, cảnh sát thu giữ 32kg danh thiếp, 5 thùng sơn loại 3 lít, bình mắm tôm 5 lít cùng nhiều laptop, điện thoại.

Công an quận 3 đề nghị ai là nạn nhân của nhóm này đến Đội Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

CĐM phát hiện hình ảnh Trấn Thành đồng loạt không còn xuất hiện ở các nhãn hàng lớn sau ồn ào từ thiện