Tin mới nhất về sức khoẻ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư được 'người hùng' cứu

2021-03-01 09:15
- Bé gái N.P.H (SN 2018) rơi từ tầng 13 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đang được theo dõi trật khớp xương háng, nghi rạn xương bàn chân...

Chiều 28/2, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra vụ việc bé gái N.P.H (SN 2018) rơi từ tầng 13 xuống được cứu thoát chết trong gang tấc khiến dư luận xôn xao. Người lao ra đỡ cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội). 

Cháu H. đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu. 

Bé gái được đưa đi Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị chấn thương. Việc cháu bé được cứu sống nhờ đôi bàn tay của anh Mạnh khiến ai cũng xúc động, cảm phục. 

Đêm 28/2, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều cùng ngày Khoa tiếp nhận bệnh nhân H., được người thân đưa vào viện. 

Hình ảnh cháu bé trước khi rơi từ tầng 13 chung cư xuống. 

"Lúc đưa cháu bé vào viện, mẹ cháu vô cùng hoảng loạn, cháu nhập viện trong tình trạng không hoàn toàn tỉnh táo. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu. Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân", bác sĩ Nam thông tin. 

Bác sĩ Nam cũng cho hay, hiện tại các bác sĩ đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu H. có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt, khi chạm vào cơ thể, cháu H. vẫn khóc vì đau. 

"Rất may mắn cháu rơi ở độ cao như vậy nhưng được người khác cứu. Chúng tôi sẽ đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện thông tin cụ thể thêm sau", bác sĩ Nam thông tin. Người hùng xả thân cứu cháu bé: "Tôi run vì hạnh phúc" 

Về phần mình, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) cho biết, bản thân anh vẫn run và hạnh phúc khi cứu sống được cháu H. 

Theo anh Mạnh, chiều 28/2, anh đang ngồi trong ô tô, chuẩn bị đi chở hàng thì nghe tiếng hét. "Ban đầu, tôi nghĩ là vị phụ huynh nào quát mắng con. Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn ở sân tầng một và đứng chờ bé gái", anh Mạnh nhớ lại. 

Anh Mạnh - người hùng cứu sống cháu bé trong gang tấc và nơi xảy ra vụ viêc. 

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ bé gái rơi xuống từ tầng cao. Cháu bé không khóc, chỉ hoảng sợ vì rất đau rồi nhìn anh. Khi cháu bé mở miệng ra, anh Mạnh thấy máu chảy ra ở miệng cháu nên anh đã nhanh chóng chuyển cháu bé xuống dưới để đưa đi cấp cứu. Nạn nhân thoát chết trong gang tấc, còn mái tôn in hằn vết lõm sau pha va chạm mạnh. 

Sau vụ việc, anh bị bong gân ở tay nhưng điều anh vui mừng đó là cứu sống được cháu bé. Sau khi đỡ được cháu bé, anh Mạnh bàn giao nạn nhân cho nhân viên bảo vệ của tòa nhà rồi rời đi giải quyết công việc. 

Anh không để lại số điện thoại và cũng không có ý phải được gia đình bé hậu tạ. Anh cho biết, anh làm việc này vì lương tâm, con gái nhỏ của anh cũng bằng tuổi bé gái bị rơi từ tầng 13. 

Bằng cách nào đó, gia đình bé gái đã liên lạc được với người cứu con gái mình. "Gia đình cháu bé có liên lạc với tôi thông báo về tình hình sức khoẻ của cháu. Tôi vẫn rất run, run vì hạnh phúc bởi cứu được cháu bé. Nhưng trong thâm tâm, tôi thấy hơi hối tiếc khi đỡ khiến bé bị thương. Có lẽ mai kia tôi sang thăm cháu xem tình hình như thế nào", anh nói thêm. 

Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 kiểu đồ len được gái Hàn lăng xê nhiều nhất vào mùa lạnh, học ngay Rosé, Park Min Young để sắm cho kịp