PV nóng 'người hùng' đỡ cháu bé rơi xuống từ tầng 12A: 'Lúc cứu được cháu, tôi nhớ về cửa sổ ở nhà không có chấn song...'

2021-02-28 22:10
- Anh Mạnh luôn muốn những việc tốt của mình làm sẽ là tấm gương cho các con biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.

Trong những giờ qua, câu chuyện một bé gái 2 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng xuống dưới, nhưng may mắn được một nam thanh niên đỡ được đã khiến cư dân mạng xôn xao.

"Người hùng" trong câu chuyện này là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (làm nghề lái xe chở hàng, sống ở Đông Anh, Hà Nội), Cư dân mạng đã dành cho anh những lời khen ngợi về việc làm rất đáng được trân trọng. Hành động dùng tay đỡ cháu bé đã giúp cứu mạng sống của cháu bé nhỏ tuổi. 

Sau sự việc, cháu bé có sức khỏe tạm ổn định và đã được cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương. 

"Người hùng" cứu cháu bé

Trò chuyện với chúng tôi, anh Mạnh cho biết, sau khi câu chuyện được đăng tải, gia đình, người thân và vợ con cũng rất bất ngờ. Tuy nhiên, mọi người có tâm trạng chung là vui vì anh Mạnh đã cứu sống được một cháu bé trong tình huống rất nguy hiểm. Thậm chí, nhiều người trong xã cũng gọi cho anh Mạnh bày tỏ sự cảm kích trước việc làm tốt đẹp.

Anh Mạnh cho biết, hiện nay đang làm nghề lái xe, chuyên chuyển nhà và hàng hóa. Công việc không cố định về thời gian, có những ngày 10h sáng mới đi làm, song cũng có những hôm đi làm đêm hôm 3-4h sáng là chuyện bình thường.

'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 xuống: 'Lúc cứu được cháu, tôi nhớ về cửa sổ ở nhà không có chấn song...'

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" trong sự việc đỡ được cháu bé rơi từ tầng 12A xuống.

"Công việc này giúp tôi có thể nuôi sống được gia đình, lo cho vợ và 2 con. Con thứ hai của tôi cũng bằng tuổi cháu bé đã cứu được chiều nay", anh Mạnh cho biết.

Nhớ lại câu chuyện xảy ra chiều 28/2/2021, anh Manh cho biết cảm giác vui vì đã làm được một việc tốt cho cuộc đời và cứu được cháu bé. Lúc xảy ra sự việc, anh Mạnh đang đỗ xe gần chung cư đợi khách chuyển đồ đạc xuống rồi chở đi.

Trong lúc đang ngồi trong xe, anh Mạnh nghe tiếng trẻ con khóc cứ nghĩ em bé nào đó bị bố mẹ mắng. Một chút sau thì nghe tiếng người lớn hô hoán. "Lúc đó tôi nhìn lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ra ngoài lan can. Tôi chạy ra khỏi xe, treo tường rồi lên mái tôn để đỡ cháu", anh Mạnh nhớ lại.

'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 xuống: 'Lúc cứu được cháu, tôi nhớ về cửa sổ ở nhà không có chấn song...'

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Lúc đó, cháu bé đang bám vào lan can. Nếu như rơi xuống mà không ai cứu thì rất nguy hiểm. Lúc lên được mái tôn, anh Mạnh xác định đúng vị  trí cháu bé rơi xuống và dùng tay đỡ. "Lúc đỡ được, cháu bé vẫn bình thường, mở mắt nhìn tôi. Lúc đó, tôi chỉ mong cháu bé không bị ảnh hưởng gì", anh Mạnh nhớ lại.

Nghĩ về con ở nhà và sẽ làm cửa sổ cẩn thận

Theo anh Mạnh, sau khi cứu được cháu bé cũng không ở lại đó lâu vì không muốn mọi người biết nhiều về mình. Bởi vì, anh muốn như biết bao nhiêu người khác thầm lặng làm việc tốt, giúp đỡ mọi người để xã hội ngày càng tốt hơn. 

Đầu năm nay, anh Mạnh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mọi người. Cho nên, anh Mạnh muốn bản thân cũng làm những việc tốt và có ích để san sẻ với mọi người.

Giây phút cứu được cháu bé anh Mạnh hoàn toàn bình tĩnh, vì công việc lái xe đòi hỏi đầu óc luôn tập trung. Tuy nhiên, điều tài xế này lo lắng là nghĩ về đứa con ở nhà.

"Nhà tôi cũng có cửa sổ với 2 cánh mà không có chấn song bằng sắt hay gỗ. Lúc đó, tôi nghĩ về con tôi... Sau sự việc này, tôi cũng sẽ làm chấn song cẩn thận để đảm bảo cho con", anh Mạnh cho hay.

Thông qua những việc làm tốt đẹp này, anh Mạnh muốn con cái sẽ luôn sống tốt, làm việc thiện nghĩa, giúp ích cho đời. Được biết, anh Mạnh làm công việc lái xe được 2 năm, trước đây từng trải qua nghề cắt tóc, sửa bình nước. Tuy nhiên, công việc hiện tại được anh Mạnh gắn bó lâu nhất và sẽ tiếp tục làm vì lo được cho gia đình. Người đàn ông này mong muốn gia đình có cuộc sống tốt đẹp, đàng hoàng. 

Anh Minh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 cung Hoàng đạo có trái tim chân thành và ấm áp nhất