Vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh: Xuất hiện nhiều thông tin bất ngờ

2021-01-12 15:30
- Đã có một người đến chính quyền địa phương, tự nhận là người thân của 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa trời giá rét, cùng mảnh giấy với nội dung "bố mẹ các cháu đã chết, nhờ nuôi hộ".

Sáng 12-1, liên quan đến vụ 2 cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh trên bờ đê ở xã Lê Lợi (huyện Thường Tín, TP Hà Nội), trao đổi với Báo Người Lao Động , một lãnh đạo xã Lê Lợi cho biết đang xác minh thêm các thông tin liên quan của các cháu. 

2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời 

Theo vị lãnh đạo xã Lê Lợi, trong ngày 11-1, đã có người đến trụ sở UBND xã tự nhận là người thân của hai cháu bé bị bỏ rơi, người này xuất trình giấy tờ tùy thân và giới thiệu là bác của 2 cháu.  

Người này cũng mang theo giấy khai sinh bản sao của 2 cháu do UBND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cấp. Trong giấy khai sinh ghi rõ, một cháu nữ sinh năm 2016 tên là Q.A. và một cháu nam sinh năm 2018 tên N.. Tuy nhiên, đây là bản sao nên chính quyền đang xác minh thêm. 

Cũng theo vị lãnh đạo này, người nhận là người thân của 2 cháu bé cho biết sau khi sinh 2 cháu bé, mẹ 2 cháu lấy chồng nhưng hiện đã qua đời, còn 2 cháu được đưa về cho ông ngoại nuôi. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên ông ngoại không nuôi được phải cho một ngôi chùa trên địa bàn huyện Thường Tín. Sau đó ông ngoại 2 cháu cũng qua đời. Quá trình 2 cháu ở chùa, do vướng thủ tục pháp lý nên không nhập khẩu được cho 2 cháu nên người nhà chùa liên hệ cho bác đưa các cháu về. 

Sau đó, do điều kiện kinh tế khó khăn nên người bác này đã chở đến khu vực đê ở xã Lê Lợi với mục đích cho người khác nhận nuôi rồi đứng xa quan sát. Sau khi thấy bà Lê Thị Bích từ trong thôn đi ra phát hiện, rồi đưa các cháu về thì người bác này mới rời đi. 

Còn bà Lê Thị Bích cho biết gia đình bà có nguyện vọng nhận nuôi dưỡng 2 cháu, hiện 2 cháu cứ gặp người lạ là khóc nên gia đình phải hạn chế tối đa việc để người ngoài gặp các cháu. 

Hiện chính quyền địa phương mới chỉ tạm thời giao các cháu cho bà Bích chăm sóc, nuôi dưỡng còn các vấn đề liên quan đang được cơ quan công an làm rõ và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Vị lãnh đạo xã Lê Lợi cũng cho biết trong vụ việc này còn nhiều vấn đề chưa rõ, cần được xác minh thêm. UBND xã giao công an, các ngành xác minh, sau đó sẽ báo cáo UBND huyện, các cơ quan chức năng để xử lý, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các cháu theo đúng quy định pháp luật.    

Theo NLĐ

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách tắt nhạc nền trên ảnh bìa Zalo, Iphone, iOs