Xôn xao màn đốt pháo hoa ở chung cư cao tầng khiến ai xem cũng thót tim

2024-01-12 15:44
- Sau khi xem đoạn clip một nhóm người đốt pháo hoa tại ban công chung cư cao tầng ở Hà Nội, nhiều người không khỏi lo lắng bởi nguy cơ cháy nổ rất cao.

Ngày 11/01, Công an phường Mai Động (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đang xác minh, xử lý vụ người dân đốt pháo hoa được cho xảy ra tại một toà chung cư trên địa bàn.

Trước đó, một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đốt pháo hoa tại ban công chung cư được nhiều người lan truyền trên mạng xã hội.

Xôn xao màn đốt pháo hoa ở chung cư cao tầng khiến ai xem cũng thót tim

Nhóm người đốt pháo hoa tại toà chung cư khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo nội dung đoạn clip, một nhóm 2-3 người đứng ở ban công tầng 3 của một căn hộ chung cư. Các giàn pháo hoa được họ để phần nhô ra khỏi ban công. Các tia pháo sau đó bắn thẳng lên phía trên ở độ cao 15-20m. Nhiều tia pháo trong đó rơi thẳng vào ban công các căn hộ phía trên. Được biết tòa nhà chung cư trên có chiều cao khoảng 30 tầng.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, anh D.Đ.A. (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay sự việc được anh ghi lại vào khoảng 23h ngày 10/11 tại chung cư Sunshine Garden (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Sự việc sau đó gây nhiều lo lắng cho cư dân tòa nhà bởi các tia pháo được bắn lên thẳng vào ban công, cửa sổ của các căn hộ phía trên.

"Chẳng may tia pháo rơi vào phòng ngủ, khu vực phơi quần áo thì nguy cơ bén lửa gây hỏa hoạn rất cao", anh A. nói.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai cho hay, đơn vị đã nắm được sự việc trên và đang xác minh. Cơ quan chức năng sẽ xác minh rõ nguồn gốc pháo được sử dụng.

Vị đại diện này cũng cho biết, đối với các loại pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất và được phép sử dụng, công an phường sẽ phối hợp với ban quản lý tòa nhà mời hộ dân trên lên làm việc để nhắc nhở, đồng thời cam kết không tái diễn hành vi trên trong nội khu chung cư.

Việc khuyến cáo nơi sử dụng pháo hoa trước đó đã được công an phường thông tin tới cư dân trong phường.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm cân hiệu quả ngay khi dùng điện thoại!