Thương lắm khi nhìn hình ảnh những em bé non nớt vào khu cách ly trong những bộ đồ bảo hộ thùng thình

2021-05-17 11:30
- Khi trở thành F1, nhiều em nhỏ cũng phải vào cơ sở cách ly để góp phần chống dịch Covid-19.

Để phòng chống dịch, việc cách ly các F1, F2 là điều rất quan trọng tránh mầm bệnh len lỏi trong cộng đồng và lây nhiễm cho người khác sau khi phát hiện có ca F0. Không chỉ người lớn mà có rất nhiều F1, F2 khi vào khu cách ly là các em nhỏ, các em học sinh. Với độ tuổi con non nớt, các em có thể chưa hiểu được hết sự nguy hiểm của dịch bệnh, sự nỗ lực của người lớn để chiến đấu với Covid-19, nhưng ý thức của các em khiến cho mọi người phải nể phục và khen ngợi.

gggggg

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về những em nhỏ mặc chiếc áo bảo hộ chống dịch thùng thình lẫm chẫm bước đi. Đó là lúc các em được đưa đến trung tâm cách ly ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Bộ đồ bảo hộ quá dài và rộng hơn chiều cao cơ thể nên khiến cho mọi người vừa thương vừa buồn cười.

gggggg

Tuy nhiên, hầu hết ý kiến đều bày tỏ khâm phục việc các em có ý thức cao khi đi cách ly để tránh lây bệnh ra cộng đồng.

Trong khi đó, một hình ảnh cũng được chia sẻ trên mạng xã hội là một em bé trong bộ đồ bảo hộ màu xanh đang ngồi trên ghế. Em bé nhỏ thó trong bộ quần áo rộng thùng thình. Điều đáng nói quả thật không dễ dàng gì có thể mang đồ bảo hộ dày cộp dưới thời tiết nắng nóng 36-37 độ C những ngày này.

gggggg

Hồi đầu năm nay, khi dịch bùng phát ở Hải Dương, nhiều cư dân mạng cũng xúc động trước hình ảnh những em bé học sinh mầm non đang mặc áo mưa để đi cách ly tập trung.

Lúc đó, có một bé 4 tuổi dương tính nên 71 trẻ còn lại của trường mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn, Hải Dương) phải cách ly tập trung. Sau khi nhận được gọi từ trường, các bé đã được chuẩn bị áo mưa, mặc lên người và xếp hàng rất trật tự. Tất cả học sinh mặc áo mưa đều được xác định là F1 vào thời điểm đó.

gggggg

gggggg

Hình ảnh được chia sẻ khiến cho cư dân mạng hết lời khen về sự trật tự và nghiêm túc của các em nhỏ. Đồng thời cho rằng, người lớn nên học tập điều này từ các em nhỏ để chung tay phòng chống dịch.

Chỉ mới cách đây ít ngày, một học sinh ở trường THCS Cổ Lễ dương tính, 32 học sinh lớp 6 cùng 8 giáo viên đã phải đi cách ly ngay trong đêm 10/5.

gggggg

 

Hình ảnh chia sẻ cho thấy, mỗi em một vali được đưa đến địa điểm cách ly, có vẻ như các em cũng chưa hiểu hết sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tuy nhiên, cách ly là một phần rất quan trọng trong việc phòng chống dịch. Việc phải sống xa nhà 14-21 ngày, chấp nhận phải tự lập cũng là hành động nhỏ góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lisa (BLACKPINK) luôn được diện trang phục nổi nhất nhóm là vì lý do này