Tài khoản nhận 400 triệu đồng, nam sinh xứ Nghệ tìm người chuyển nhầm để trả lại

2024-03-10 12:48
- Cao Xuân Phát, 16 tuổi, cùng mẹ đến ngân hàng trình báo sau khi thấy tài khoản nhận được 400 triệu đồng từ một người lạ.

Ngày 9/3, anh Ngô Thành Công, Bí thư huyện đoàn Diễn Châu (Nghệ An), cho biết, Ban thường vụ Huyện đoàn đã có khen thưởng đột xuất đối với em Cao Xuân Phát (xóm Nam Thịnh, huyện Diễn Châu) vì có hành động đẹp trong phong trào "Người tốt, việc tốt".

Trước đó, khoảng 18h ngày 5/3, tài khoản ngân hàng của em Cao Xuân Phát được chuyển đến số tiền trên. Tuy nhiên mãi đến tối, nam sinh này mới để ý điện thoại và sửng sốt khi thấy số tiền lớn đến từ tài khoản lạ. Lúc này, do đã muộn giờ nên Phát chưa thể liên lạc với cơ quan chức năng nào để trình báo.

Đến sáng 6/3, em Phát và bố mẹ nhanh chóng đến ngân hàng để tìm thông tin người chuyển khoản nhầm. Đó là chị Trần Thị Thái Hòa ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Sau khi liên lạc và xác nhận người này vô tình chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, em Cao Xuân Phát đã chuyển trả lại số tiền trên.

Tài khoản nhận 400 triệu đồng, nam sinh xứ Nghệ tìm người chuyển nhầm để trả lại

Huyện Đoàn Diễn Châu tặng Giấy khen cho em Cao Xuân Phát vì đã có hành động đẹp

Thông tin người chuyển khoản nhầm sau đó được xác định là một người phụ nữ trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Sau khi liên lạc và xác nhận người này vô tình chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, Phát cùng ngân hàng và lực lượng chức năng đã chuyển trả lại số tiền trên.

Bà Trần Thị Thái H. cho biết, chiều tối 5/3, do sơ suất nên bà bấm nhầm tài khoản đích. Đây là số tiền bà chuyển hộ cho một người khác. Đến sáng 6/3, người nhận tiền báo chưa nhận được khoản tiền 400 triệu đồng, kiểm tra lại bà H. mới biết mình chuyển nhầm.

"Tôi rất xúc động trước sự trung thực của cháu Phát và sự hỗ trợ nhiệt tình của gia đình để giúp tôi nhận được số tiền chuyển nhầm sớm nhất.

Tôi định ra tận nơi để nhận tiền và cảm ơn cháu cùng gia đình nhưng chị Điệp bảo tôi cứ yên tâm ở nhà, gia đình sẽ chuyển khoản lại đầy đủ số tiền tôi chuyển nhầm. Tôi có ngỏ ý gửi cháu Phát một món tiền để cảm ơn nhưng cháu nhất quyết từ chối", bà H. cho hay.

Được biết, em Cao Xuân Phát đang là học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 loại quả này chỉ cần hấp chín , chữa được bách bệnh