Sương mù, nồm ẩm trở lại bao phủ miền Bắc

2024-03-13 12:04
- Theo dự báo thời tiết, gió Đông Nam hoạt động mạnh miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ, thời tiết ấm ẩm khiến xuất hiện đợt nồm ẩm mới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (13/3), thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có sương mù, mưa phùn; rét về đêm và sáng sớm. Trong đó, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trưa chiều trời nắng với nền nhiệt tăng cao nhất 27-28 độ; vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ gần sáng có mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù rải rác.

Đáng lưu ý, tình trạng sương mù trở lại, độ ẩm tăng cao khiến ô nhiễm không khí tại Hà Nội tái diễn. Cùng với đó, hiện tượng nồm ẩm cũng tăng gây cảm giác khó chịu cho người dân. Kiểu thời tiết này còn duy trì đến cuối tuần này.

Sương mù, nồm ẩm trở lại bao phủ miền Bắc

Miền Bắc đón đợt nồm ẩm mới (Ảnh minh họa)

Cũng trong hôm nay, các khu vực Trung Trung Bộ đến Nam Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; đêm không mưa. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, giai đoạn từ 14-15/3, khả năng xảy ra sương mù và mưa phùn nhiều nhất trong 10 ngày (từ 10-20/3) ở miền Bắc.

Mẹo chống nồm hiệu quả:

Luôn đóng kín cửa: Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại, những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt nhất, bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

Nên lau nhà bằng giẻ khô: Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nên nhà.

Bật điều hòa chế độ khô: Bố trí quạt thông gió phòng bếp và phòng tắm để không khí được thông thoáng. Giảm độ ẩm trong nhà bằng máy hút ẩm, điều hòa: Độ ẩm lý tưởng khoảng 40 - 60%.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm: Sử dụng máy hút ẩm giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu không có điều kiện mua máy, bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà.

Sử dụng tinh dầu thơm: Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 mỹ nhân Hoa ngữ chạm ngưỡng U50 - U60 vẫn trẻ đẹp, body siêu nuột 'ăn đứt' gái đôi mươi