Suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng: Bếp ăn giải trình nguyên nhân

2023-10-17 21:44
- Liên quan đến vụ suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng, đại diện bếp ăn đã lên tiếng giải trình và xin lỗi sau vụ việc xảy ra.

Liên quan đến vụ suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng xảy ra tại Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội), chiều 17/10 nhà trường tổ chức cuộc họp 3 bên giữa nhà trường, hội phụ huynh và Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa (công ty cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh tại trường.

Hiệu trưởng nhà trường Hoàng Thị Thu Trinh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã làm việc với Công ty Hoa Sữa, ngay lập tức công ty đã cho người xuống giám sát bếp ăn từ ngày 11-14/10, nhà trường cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý bếp ăn bán trú.

Suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội giá 32.000 đồng: Bếp ăn giải trình nguyên nhân

Suất ăn của học sinh bị phản ánh không đảm bảo.

Đồng thời nhà trường cũng đã có báo cáo gửi các cấp. Theo đó, Trường THCS Yên Nghĩa ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh với số lượng 450 - 500 suất/ngày. Giá bữa ăn là 32.000 đồng (bao gồm cả thuế VAT 8%, nhân công, nhiên liệu, thực phẩm chế biến, khấu hao cơ sở vật chất phục vụ nấu ăn). Thực đơn do nhà trường và phụ huynh học sinh lựa chọn và kiểm duyệt công khai.

Bà Trinh lý giải thêm, trong 32.000 đồng đã bao gồm 7 loại chi phí như thuế VAT 8%, tiền nhân công, nhiên liệu, thực phẩm chế biến, khấu hao cơ sở vật chất phục vụ nấu ăn.

Cụ thể, giá thực phẩm là 24.820 đồng, nhân công 3.300 đồng, điện nước 230 đồng, khấu hao tài sản 500 đồng, thuế VAT 2.560 đồng, vệ sinh 320 đồng, lãi dự kiến 270 đồng.

“Giá suất ăn năm nay tăng hơn năm ngoái 2.000 đồng là do biến động giá cả nên công ty đã tăng giá lên 32.000 đồng/suất thay vì 30.000 đồng như trước”, bà Trinh cho hay.

Tuy nhiên, trước giải trình từ phía nhà trường, nhiều phụ huynh không đồng tình với những danh mục chi phí trong mỗi suất ăn.

Tại cuộc họp, ông Vũ Thanh Bình đại diện Công ty Hoa Sữa gửi lời xin lỗi đến ban giám hiệu, hội phụ huynh sau sự việc xảy ra vừa qua.

Theo báo cáo của công ty xác nhận, ngày hôm đó (11-12/10), do người chia suất ăn chia chưa được đồng đều nên có một số khay thức ăn bị ít thức ăn (do số lượng suất ăn trong một buổi nhiều khoảng 500 suất và chia trong vòng 30 phút để đảm bảo thức ăn nóng và do có vài nhân viên chia nên các suất ăn chưa đều nhau).

Các nhân viên chia thức ăn đã nhận lỗi về việc này, bên Công ty đã tổ chức rút kinh nghiệm và nhận thiếu sót cử bổ sung người về giám sát bếp ăn. Nhà trường nhận lỗi, chưa bố trí cán bộ giám sát trong khâu chia khẩu phần ăn. Nhà trường yêu cầu công ty rút kinh nghiệm và tiếp tục cùng với nhà trường để đảm bảo bữa ăn cho học sinh.

“Sau sự việc xảy ra công ty đã ra quyết định thay đổi đầu bếp chưa có tâm, trách nhiệm”, đại diện công ty Hoa Sữa cho hay.

Ni Trần (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách tắt trạng thái vừa mới truy cập trên Zalo cực đơn giản