Sinh viên không đi xem phim "Đất rừng phương Nam" bị trừ điểm, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nói gì?

2023-10-17 10:41
- Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã lên tiếng về thông tin mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" cho sinh viên và em nào không đi xem sẽ bị trừ điểm rèn luyện.

Trên mạng xã hội đang xôn xao việc Trường ĐH Công nghệ TP.HCM mua 1.000 vé phim "Đất rừng phương Nam" và yêu cầu sinh viên đi xem. Nếu sinh viên nào đi xem sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện. Sinh viên nào không đi bị trừ điểm.

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin nêu trên, ThS Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Trường ĐH Công nghệ TP HCM, cho biết theo kế hoạch, ngày 20/10, Khoa Truyền thông và Thiết kế của trường tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim "Đất rừng phương Nam" tại rạp Galaxy.

Đây là một hoạt động học tập trong học phần Cảm thụ điện ảnh nhằm giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về không gian rạp thông qua một bộ phim mới. Với định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, trường thường xuyên có những chương trình trải nghiệm thực tế này trong chương trình học.

Sinh viên không đi xem phim Đất rừng phương Nam bị trừ điểm, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nói gì?

Một cảnh trong phim Đất rừng phương Nam.

Chẳng hạn, ngay trong tháng 9/2023, sinh viên đã được trải nghiệm xem phim "Past lives". Trước đó, sinh viên từng được xem phim và giao lưu cùng ê-kíp đoàn làm phim của Lý Hải ngay khi "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" ra mắt vào tháng 5-2023.

Ngoài ra, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được mang sản phẩm phim là đồ án tốt nghiệp của mình ra rạp công chiếu.

"Việc xem phim và trải nghiệm không gian rạp là một quyền lợi của sinh viên trong chương trình học, các bạn không phải trả tiền vé, Nhà trường cũng không bắt buộc các bạn tham gia. Trường hợp sinh viên nào không xem phim thì sẽ mất quyền lợi này chứ không ảnh hưởng gì về điểm học tập hay điểm rèn luyện", bà Dung cho biết.

Về việc mua 1.000 vé một bộ phim đang gây tranh cãi cho sinh viên, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khẳng định nhà trường không bình luận về việc này. Theo đại diện trường, đây là một bộ phim mới và được đầu tư, do đó, trường tạo điều kiện cho sinh viên xem và có cảm nhận về lĩnh vực truyền thông.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dưa hấu - THẦN DƯỢC trẻ hóa, giúp da tuổi 50 căng khỏe như đôi mươi