Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà đôi vợ chồng hiếm muộn cùng 700.000 đồng

2023-10-17 10:13
- Thời điểm phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi là rạng sáng, trong giỏ nhựa đặt cháu bé còn có 1 lá thư và 700 ngàn đồng. Người dân đã báo cơ quan chức năng để tìm thân nhân cho bé.

Ngày 16/10, ông Đặng Hữu Hạnh, Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang phát thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân lúc rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, khoảng 4h sáng 16/10, anh Tr.V.H (trú xã Hạnh Lâm) nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên cùng vợ đi kiểm tra. Khi ra trước cổng nhà, vợ chồng anh H. phát hiện một bé trai sơ sinh nằm khóc trong một chiếc làn nhựa.

Kiểm tra thấy cháu bé trai còn thở, vợ chồng anh H. đã ủ ấm, cưu mang, cho bé uống sữa…

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà đôi vợ chồng hiếm muộn cùng 700.000 đồng

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc làn nhựa

Trong chiếc giỏ nhựa đựng bé có một ít chăn, gối của trẻ sơ sinh cùng 700.000 đồng và bức thư. Theo đó, bé trai này mới sinh chừng 2 ngày, nặng 3,2kg, sức khỏe bình thường. Được biết, vợ chồng anh H. cưới nhau đã 10 năm nhưng chưa có con. Trong thời gian tìm kiếm người thân, cháu bé tạm thời được giao cho vợ chồng anh H. chăm sóc.

Theo ông Đặng Hữu Hạnh- Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, ai là cha là mẹ đẻ của bé thì đến UBND xã Hạnh Lâm để làm thủ tục nhận lại con. Đến hết ngày 23-10-2023, nếu không có người thân đến nhận lại cháu bé thì UBND xã Hạnh Lâm sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh và các thủ tục có liên quan cho bé.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giá xăng dầu tự kiến tăng ngày 3-4