Sạt lở đất trong đêm ở Bắc Cạn, 3 người trong một gia đình bị vùi lấp

2024-05-22 15:52
- Sau gần 10 tiếng đồng hồ tìm kiếm, đến khoảng 10h30, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn.

Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, đêm qua, tại thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực huyện Ngân Sơn xảy ra vụ sạt lở đất làm vùi lấp 1 ngôi nhà và khiến 3 người hiện vẫn mắc kẹt bên trong. Các nạn nhân được xác định gồm ông Huỳnh Thanh H. sinh năm 1996, bà Long Thị S. M. sinh năm 1997 và cháu Huỳnh Long B.A. sinh năm 2022.

Sau gần 10 tiếng đồng hồ tìm kiếm, đến 10h30, lực lượng chức năng đã tìm thấy các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn. Tuy nhiên, các nạn nhân bị vùi lấp đã tử vong.

Ngay trong sáng ngày 22/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền huyện Ngân Sơn,... đã trích quỹ để hỗ trợ ban đầu cho gia đình bị nạn. Những người còn lại trong gia đình nạn nhân đã được chuyển sang trú tạm tại Nhà Văn hóa thôn.

Sạt lở đất trong đêm ở Bắc Cạn, 3 người trong một gia đình bị vùi lấp

Khu vực xảy ra sạt trượt đất tại nhà ông Long Sơn Hà, thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Như đã thông tin, khoảng 00h ngày 22/5 tại thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp 3 người trong một gia đình.

Theo đó, vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại nhà dân ở thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn. Thời điểm đất sạt vào nhà, gia đình gồm có 3 người là anh H.T.H (SN 1996), chị L.T.S.M (SN 1997) và cháu H.L.B.A (SN 2022) là các thành viên trong gia đình.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh Bắc Kạn đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Top 3 con giáp nữ vừa xinh đẹp lại có vận số đào hoa nhất