Sắp đến Tết 2024, mua ngay 5 cây cảnh này trưng trong nhà để hút tài lộc cả năm

2023-12-15 13:44
- Đây là thời điểm bạn chọn những cây cảnh phong thủy có ý nghĩa tốt lành, đón lộc, cầu may để trồng, kịp có hoa đẹp đón Tết Nguyên đán.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc, hay còn được gọi là cây thiên phú, có tên khoa học là aglaonema rotundum pink. Đây là một loài cây thuộc họ Ráy - một thực vật một lá mầm. Loài cây này có nguồn gốc từ Indonesia, Thái Lan, sau này được nhân giống và trở nên phổ biến ở nhiều nước châu Á.

Trong vạn lộc thì từ vạn có nghĩa là nhiều, chỉ một số lượng rất lớn, từ lộc có nghĩa là phúc lộc, tiền bạc và sự may mắn. Kết hợp 2 từ này lại, ta có thể hiểu vạn lộc có ý nghĩa rằng sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ hết, đặc biệt là khi cây ra hoa. Đây là một điềm lành báo hiệu tài lộc nảy nở trong gia đình.

Sắp đến Tết 2024, mua ngay 5 cây cảnh này trưng trong nhà để hút tài lộc cả năm

Cây vạn lộc đỏ được rất nhiều người rất ưa chuộng, màu đỏ cũng là màu mang lại sự may mắn và điều tốt lành (hợp với ý nghĩa cây vạn lộc). Vì vậy người ta thường dùng để trưng bày trong phòng khách để giúp chủ nhà gặp nhiều may mắn và thuận trong công việc, hạn chế xui rủi trong kinh doanh.

Cây vạn lộc xanh có sự kết hợp giữa màu trắng và xanh tạo nên không gian quý phái, thanh nhã, có thể xua đuổi những điều không lành cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây được nhiều gia chủ lựa chọn để bài trí nội thất. Cây lưỡi hổ có hình dáng khỏe mạnh, sức sống mãnh liệt là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được dùng để bài trí trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng tắm đều tốt. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng xua đuổi tà khí, hóa giải hung khí, thu hút nhiều vận khí, mang đến nhiều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Sắp đến Tết 2024, mua ngay 5 cây cảnh này trưng trong nhà để hút tài lộc cả năm

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho chủ nhà. Nếu trong nhà có một chậu cây lưỡi hổ sẽ giúp hấp thụ các độc tố, thanh lọc không khí, tạo cảm giác an toàn và thoải mái. Các giống cây lưỡi hổ khác nhau sẽ có các vân lá, màu sắc khác nhau, đem lại sự sinh động cho không gian sống.

Cây hồng môn

Cây hồng môn là loại cây lâu năm, thường mọc thành bụi và có sức sống rất khỏe. Cuống lá có hình trụ, chiều cao từ 30 - 60 cm. Lá cây lớn và có hình trái tim xanh đậm, lá non sẽ có màu nhạt hơn tỏa khắp bụi cây. Cây hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim.

Hồng môn thường có 3 loại phổ biến về kích thước: Đại hồng môn, trung hồng môn, tiểu hồng môn. Bên cạnh đó, hồng môn còn được phân theo màu sắc như hồng môn đỏ, hồng môn trắng và hồng môn hồng phấn.

Trong tiếng Trung, "màu hồng" là màu của sự "may mắn" và "môn" tượng trưng cho "gia môn phú quý", do đó nhiều gia đình trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình của mình.

Cây Trạng nguyên

Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Màu đỏ của hoa trạng nguyên còn mang lại hạnh phúc, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Sắp đến Tết 2024, mua ngay 5 cây cảnh này trưng trong nhà để hút tài lộc cả năm

Vì thế, nếu gia đình bạn có con, cháu sắp bước vào những cuộc thi, đừng quên chọn cây trạng nguyên trang trí nhà ngày Tết với hy vọng con cháu sẽ học giỏi, đỗ đạt.

Cây huyết giác

Huyết giác là một cây cảnh lớn khá phổ biến trên thị trường (hay còn gọi là phất dụ mảnh, phất dụ trúc, huyết giác, tên tiếng Anh là Red-Edged Dracaena hoặc Dracaena marginata).

Cây huyết giác là một loại cây thân gỗ tán lá lớn, có thể cao tới hai mét, có tán lá rất đẹp. Cây cảnh này khi được trồng trong nhà thường xanh tốt quanh năm, có giá trị làm cảnh tương đối cao, không cần tốn thời gian chăm sóc.

Cây cảnh huyết giác không bị rụng lá, chịu hạn và chịu rét tốt. Bạn sẽ không cần phải thường xuyên tưới nước cho nó.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cậu bé Tuấn Phong trong Đừng làm mẹ cáu: Từ nhỏ đã biết thương mẹ, đóng phim bận rộn vẫn không quên học hành