Quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh qua lời kể của bố mẹ: Biết đọc sách báo, biết cộng trừ từ lúc 3 tuổi

2023-10-08 18:47
- Bố mẹ của Xuân Mạnh cho biết con trai mình biết nói từ năm một tuổi, biết đi năm hai tuổi, biết đọc sách năm 3 tuổi.

Trưa 8/10, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 khép lại với chiến thắng của Lê Xuân Mạnh, trường THPT Hàm Rồng, là học sinh Thanh Hóa đầu tiên vô địch ở sân chơi này.

Khoảnh khắc được xướng tên, Mạnh nói "vỡ òa và không thể tin nổi".

"Em nghĩ may mắn đã theo em suốt hành trình này. Các bạn đều rất giỏi, em chỉ là may mắn hơn. Em muốn dành chiến thắng này cho những người đã ủng hộ em, có cả bà nội quá cố", Mạnh nói.

Quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh qua lời kể của bố mẹ: Biết đọc sách báo, biết cộng trừ từ lúc 3 tuổi

Tân quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh.

Chia sẻ về chiến thắng của con trai mình, ông Lê Xuân Bình xúc động cho biết đã trải qua những giây phút căng thẳng, tim như ngừng đập, cuối cùng con trai mình đã lội ngược dòng thành công.

Lên 3 tuổi, Mạnh nhận biết được biển số xe, số nhà. Không chỉ vậy, cậu học trò còn thực hiện chính xác các phép toán cộng trừ. "Từ ngày bé, con đã có khả năng nhận biết quốc kỳ của các nước trên thế giới. Đặc biệt, Mạnh rất thích thú với các biển báo giao thông, có thể phân biệt chính xác các biển báo trên đường", ông Lê Xuân Bình chia sẻ.

Nói về con trai, cô Vũ Thị Hường, mẹ của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh cho hay: "Tôi rất tự hào về con mình và luôn có niềm tin con tôi sẽ thắng. Tôi vô cùng hồi hộp với điểm số ban đầu nhưng sau đó tôi lấy lại bình tĩnh. Tôi rất vui khi con bứt phá giành chiến thắng".

Quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh qua lời kể của bố mẹ: Biết đọc sách báo, biết cộng trừ từ lúc 3 tuổi

Điểm cầu tại Quảng Trường Lam Sơn, Thanh Hóa thu hút hơn 8.000 học sinh tham gia cổ vũ cho Xuân Mạnh.

Cô Hường chia sẻ thêm, tất cả các mảng kiến thức Mạnh đều giỏi, đặc biệt là lịch sử, văn học. Ngay từ lúc 3, 4 tuổi, Mạnh đã tự lấy sách của anh trai đọc lịch sử. Mạnh biết nói lúc 1 tuổi nhưng khi 3 tuổi đã có thể đọc không cần đánh vần. Vào lớp 1 em đã đọc thành thạo. Bố mẹ đi làm về luôn mua bộ xếp hình cho con tự ghép chữ và biết tất cả cờ của các nước.

Nói về con trai, cô Hường tiết lộ: "Con rất tự giác học. Ở làng mọi người gọi Mạnh là Idol, Chí Phèo". Hai anh em Mạnh không sử dụng điện thoại cho đến lớp 12.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Loạt người đẹp hết lộ ngực đến 'vùng cấm địa' trên đấu trường nhan sắc quốc tế