Nuốt vòng đá vào dạ dày do ngủ quên

2024-04-15 08:06
- Ngậm chiếc vòng đá vì tin lời quảng cáo sẽ giúp chữa bệnh, người phụ nữ hốt hoảng phát hiện đã nuốt trôi chiếc vòng này khi ngủ. Cố móc họng nhưng không được, bà phải đi cấp cứu.

Bệnh nhân nữ, 68 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sáng ngày 12/4. Kể với bác sĩ, bệnh nhân cho biết nghe quảng cáo ngậm vòng đá (với 8 hạt, kích thước 0,5x0,8cm) sẽ phát tia, có tác dụng chữa viêm họng, bà tin theo. Không ngờ khi đang ngậm vòng, bà ngủ quên, vô thức nuốt chiếc vòng bằng đá này.

Lúc tỉnh dậy, bà mới phát hiện chiếc vòng đã bị trôi xuống họng. Bệnh nhân cố móc họng để nôn ra chiếc vòng nhưng không được, lập tức được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ đánh giá đây là sự cố hy hữu.

Nuốt vòng đá vào dạ dày do ngủ quên

Dị vật là chiếc vòng đá được gắp ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Các bác sĩ nội soi gắp vòng từ dạ dày của người bệnh, may mắn không có tổn thương nặng nề. Hiện, bệnh nhân ổn định, xuất viện về nhà.

Theo các bác sĩ, khi nuốt phải dị vật, người dân không nên tự móc họng, bởi có thể gây tổn thương thêm cho niêm mạc đường tiêu hóa.

Thay vào đó, người dân nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị lấy dị vật, tránh những biến chứng khó lường có thể xảy ra. Hiện chưa có cơ sở nào cho thấy việc ngậm vòng đá có thể chữa được viêm họng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vua cá Koi Thắng Ngô nói gì trước nghi vấn đường ai nấy đi với vợ trẻ Hà Thanh Xuân?