Trúng bẫy "hoa hồng" làm nhiệm vụ online, cô gái ở Hà Nội mất gần 200 triệu

2024-04-13 18:05
- Hành vi lừa đảo tuyển cộng tác viên online, thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp buôn bán sản phẩm không phải mới.

Ngày 12/4, Công an TP Hà Nội thông tin, gần đây một người phụ nữ ở huyện Đan Phượng, Hà Nội đã bị lừa gần 200 triệu đồng khi làm cộng tác viên online.

Theo đó, vào ngày 6/4/2024, Công an huyện Đan Phượng tiếp nhận tin trình báo của chị H. (SN 1997, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) về việc chị H. có nhận được lời mời làm cộng tác viên online, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng.

Trúng bẫy hoa hồng làm nhiệm vụ online, cô gái ở Hà Nội mất gần 200 triệu

(Ảnh minh họa)

Chị H đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và chuyển gần 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không rút được tiền ra. Phát hiện mình bị lừa, chị đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp, thông qua nhiều nguồn khác nhau, để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bí ẩn hiện tượng đầu thai tìm người yêu cũ....