Lấy ra khỏi mũi bé gái 4 tuổi một cục pin đã cháy khét

2023-09-25 22:52
- Bé 4 tuổi sốt cao, chảy máu và mủ mũi bên phải, bác sĩ phát hiện cục pin cháy khét nằm sâu bên trong gây thủng vách ngăn.

Chiều 25/9, tin từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật lấy thành công một cục pin có đường kính 15mm trong mũi bé gái 4 tuổi, quê Sóc Trăng.

Trước đó, bé T. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thăm khám trong tình trạng sốt cao, mũi bên phải bị chảy máu và mủ vào ngày 22/9.

Lấy ra khỏi mũi bé gái 4 tuổi một cục pin đã cháy khét

Qua thăm khám, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, một dị vật cản quang nằm trong hốc mũi bên phải của bé. Ê-kíp bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng phối hợp với bác sĩ phẫu thuật gây mê hồi sức, khẩn trương đưa bệnh nhi vào phòng mổ để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp cho bé bằng phương pháp nội soi gây mê tĩnh mạch. Chỉ trong vòng 10 phút, các bác sĩ đã thành công lấy dị vật ra ngoài. Quan sát thấy vách ngăn bên phải bị thủng, các bác sỹ tiến hành hút dịch nhầy đục, cầm máu khoang mũi.

Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Trứ, Trưởng phòng khám tai - mũi - họng, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, với những ca bị dị vật tương tự, người nhà cần phải đưa bệnh nhi đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Việc quan sát bằng mắt thường hoặc soi đèn để tự lấy dị vật sẽ rất nguy hiểm, có thể gây chảy máu mũi nhiều, khó cầm.

Cũng theo bác sĩ Hồng Trứ, dị vật được lấy ra khỏi mũi bé đã cháy khét gần 80%, nếu không xử trí kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng sức khỏe và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé.

Hiện tại, sau khi được lấy dị vật, bé T. tỉnh, hết sốt, không đau, không còn chảy dịch mũi.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 sao Hoa ngữ sở hữu tài sản kếch xù nhưng là thánh tiết kiệm