Người phụ nữ bán túi táo giá 200.000 đồng cho khách nước ngoài bị xử phạt

2024-03-19 13:58
- Thấy người bán hàng rong cầm luôn 200.000 đồng và nhất quyết không đưa lại tiền thừa dù túi táo khá ít, hai vị khách Tây không đồng ý, liên tục kêu người này trả lại tiền.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip về việc du khách nước ngoài mua táo của một xe hàng rong trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ bị "chặt chém" 200.000 đồng cho một túi táo nhỏ.

Đoạn clip ghi lại cảnh hai du khách được một người phụ nữ bán hoa quả mời ăn thử táo. Sau đó, vị du khách hỏi người bán: "How much?" (Giá bao nhiêu?). Vì không hiểu tiếng Anh, nên người bán hoa quả chỉ gật đầu, gói túi táo nhỏ đưa cho du khách, đồng thời, cầm tờ 200.000 đồng từ tay nữ du khách người nước ngoài.

Người phụ nữ bán túi táo giá 200.000 đồng cho khách nước ngoài bị xử phạt

Người bán hàng rong bán cho du khách nước ngoài một túi táo nhỏ với giá 200.000 đồng.

Vì thấy số lượng táo ít, nên hai du khách trên không đồng ý với số tiền 200.000 đồng và yêu cầu người bán hàng rong trả lại tiền thừa, nhưng người này không đồng ý trả lại.

Lãnh đạo UBND phường Bưởi cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bằng những biện pháp nghiệp vụ, công an kinh tế quận Tây Hồ và công an phường Bưởi đã nhanh chóng tìm ra được danh tính người bán hàng rong và mời người này về trụ sở công an phường làm việc.

Trong quá trình làm việc, bà L đã thừa nhận hành vi ứng xử của mình không đúng, đồng thời bày tỏ sự hối hận và xin lỗi vì đã vô tình tạo hình ảnh không đẹp về Hà Nội đối với du khách nước ngoài.

Sau khi xác định rõ các lỗi vi phạm, UBND phường Bưởi đã xử phạt hành chính 150.000 đồng đối với bà L. Đồng thời yêu cầu bà L. cam kết sẽ không tái phạm hành vi này.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ngăn ngừa 4 loại UNG THƯ thường gặp bằng các thực phẩm rẻ tiền này