Người chồng khóc 'xin đi nhờ xe, không cần tiền': Đi bộ nửa ngày đường, 'vợ con quan trọng nhất thế giới'

2020-11-05 07:05
- Việc bỏ việc đi hơn nửa ngày đường để về với vợ con, gia đình đã cho thấy tình thương, sự quan tâm của anh Cao Tùng.

Từ một người không ai biết đến, anh Nguyễn Cao Tùng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đột nhiên được hàng triệu người chú ý trên mạng xã hội. Người đàn ông này đã khiến cư dân mạng xúc động khi xuất hiện trong đoạn clip với câu nói thật thà: "Xin xe đi, không cần tiền...". Thời điểm đoạn clip được quay là lúc anh Tùng đang tất tả xuống Tam Kỳ thăm vợ và con.

Trước đó, anh từ nơi làm thuê ở huyện Phước Sơn, Quảng Nam về nhà. Sau khi biết cha vợ đã mất trong vụ sạt lở ở Trà Leng, vợ và con sống sót nhưng phải nhập viện nên vội đi ngay. Trong clip, anh Tùng xuất hiện với tóc ướt nhẹp, ôm túi đựng quần áo và khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi. Anh vừa khóc vừa kể về hoàn cảnh sau vụ lở đất. Người đàn ông này cũng lo lắng cho vợ con vì 2 con bị thương còn vợ đang mang thai.

Đi bộ từ 6h sáng đến 15h chiều

Trong một đoạn video mới được đăng tải chiều ngày 4/11/2020 trên một fanpage ở Quảng Nam, người này đã có những chia sẻ chân thật khiến cho cư dân mạng càng cảm nhận được tình thương dành cho vợ con của anh.

Theo anh Cao Tùng, khi nghe tin về vụ việc sạt lở, anh đã đi bộ bằng đường núi, trên tay ôm túi đựng quần áo. Thời gian xuất phát từ 6h sáng đến 15-16h chiều mới về đến làng. 

Nói về lý do không lấy tiền lúc xin đi nhờ xe, người đàn ông này thật thà cho hay: "Mấy bữa kia mình thấy tiền cũng không quan trọng... Đối với mình vợ con là quan trọng nhất, quan trọng nhất thế giới luôn".

 

Người đàn ông khóc 'xin đi nhờ xe, không cần tiền' gây 'bão mạng': 'Vợ con quan trọng nhất thế giới...'

Anh Tùng đã gây ấn tượng mạnh với mọi người về sự quan tâm vợ con. (nguồn fanpage Tam Kỳ)

Trên đường đi, anh Tùng chẳng nghĩ được điều gì. Bởi anh muốn cắm đầu đi thật nhanh làm sao có thể về nhà được nhanh nhất và gặp lại vợ con. 

Trước khi vụ sạt lở ở Trà Leng xảy ra, trong khi vợ con ở nhà thì anh Tùng đi làm thuê ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Vì đường từ nơi khác về Trà Leng đi lại rất khó khăn, nhiều điểm sạt lở cho nên việc di chuyển không dễ dàng.

Trên đường đi, anh Tùng gặp nhiều đoạn đường bị sạt lở, vượt sông và suối, có lúc cảm thấy kiệt sức nhưng nghĩ đến gia đình nên vẫn cố gắng. Sau khi đi bộ quãng đường xa, về đến làng, anh nhìn thấy mọi thứ đã bị san phẳng.

Anh Tùng cố gắng tìm vợ con nhưng không có thông tin gì. Sau đó, người đàn ông này được mọi người cho biết vợ con đã vào bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để điều trị. Anh vội xuống Tam Kỳ nhưng không có phương tiện nên đứng bên đường xin đi nhờ xe.

Niềm vui bất ngờ

Ở thời điểm anh Tùng xuống đến Tam Kỳ, gặp và ngồi bên vợ con, lúc đó anh Tùng mới thở phào nhẹ nhõm. Anh nói: "Vợ con an toàn là vui rồi". 

Biết được hoàn cảnh của anh Tùng, mới đây một nhóm thiện nguyện đã trích một khoản tiền mua tặng gia đình một chiếc xe máy. Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, anh Tùng nở nụ cười tười khi nhận món quà bất ngờ.

Người đàn ông khóc 'xin đi nhờ xe, không cần tiền' gây 'bão mạng': 'Vợ con quan trọng nhất thế giới...'

Hình ảnh đôi mắt đỏ hoe của anh Tùng khi xin đi nhờ xe.

Đây có lẽ là món quà lớn và có giá trị mà vợ chồng anh Tùng không dám nghĩ đến. Trong những ngày qua, có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến trao quà cho gia đình anh Tùng để các thành viên sớm ổn định trở lại cuộc sống.

Lời nói và hành động, sự quan tâm vợ con của anh Tùng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng trên cả nước suốt những ngày qua. Và bất cứ ai cũng cầu mong tổ ấm nhỏ của người đàn ông này sẽ sớm về nhà và có cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

9 bức ảnh khiến bạn muốn xách ba lô đến Malaysia ngay lập tức