Người đàn ông bật khóc "xin đi xe chứ không cần tiền" đã gặp được vợ con sau vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Trà Leng

2020-11-01 13:06
- Sau khi được nhóm thiện nguyện cho đi nhờ xe đến Bệnh viện Tam Kỳ, Quảng Nam, người đàn ông đã có thể gặp lại vợ con, sức khoẻ của họ đều đã tạm ổn sau vụ sạt lở kinh hoàng đêm 28/10.

Chiều 30/10, anh Nguyễn Cao Tùng, đi làm ăn xa ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, nghe tin cả thôn bị vùi lấp do sạt lở núi, tức tốc về Trà Leng tìm kiếm người nhà. Đoạn clip ghi lại cảnh anh Tùng bật khóc, cầu xin sự giúp đỡ: "Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi"   gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. 

Nhóm thiện nguyện đã đồng ý cho anh đi nhờ xe, để đến Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ, nơi vợ và 2 con nhỏ của anh đang được cấp cứu. 

Chiều tối 31/10, nhóm thiện nguyện vào trao quà cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của vụ sạt lở. Tại đây, họ gặp lại anh Nguyễn Cao Tùng. Anh Tùng cho biết, 2 con nhỏ của anh, một bé bị thương vùng đầu, bé còn lại bị gãy chân, hiện đã được bó bột. Vợ anh đang mang bầu bé thứ 3, may mắn lúc sạt lở có việc nên đi ra ngoài, thoát nạn.  

Nhóm đã tặng anh 10 triệu đồng, chia sẻ và động viên anh cùng các gia đình khác vượt qua biến cố đau thương này.  

Anh Nguyễn Cao Tùng đã gặp lại vợ con sau khi cầu xin đoàn thiện nguyện được đi nhờ xe (Ảnh: FB) 

Chị Giang Thị Kim Cúc, thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ, đường vào Trà Leng quanh co, sạt lở và vô cùng sình lầy. Khi đến nơi, cả đoàn cảm nhận một màu bi thương phủ trùm khắp chốn.  

Sau khi nắm bắt tình hình và biết được những nạn nhân thoát chết hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện khu vực, nhóm đã đến trao quà và động viên. Ngoài gia đình anh Nguyễn Cao Tùng, đoàn đã trao thêm 6 hộ gia đình khác, mỗi hộ 10 triệu đồng. Đặc biệt,   nhóm đã gửi tặng em Hồ Thị Điệp - nữ sinh gục khóc bên mộ cha mẹ sau vụ sạt lở số tiền hơn 30 triệu đồng.  

Đến nay, sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm trong vụ sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ tìm thấy thi thể của 8 nạn nhân trong số 22 người mất tích. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng hết sức để tìm kiếm những người mất tích bên trong đống đổ nát do đất đá vùi lấp. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp miệng cứng lòng mềm lời nói có thể khó nghe nhưng tấm lòng lại tốt