Xót xa hình ảnh phóng viên bật khóc khi thi thể của một cháu bé được tìm thấy ở vụ sạt lở đất tại Trà Leng

2020-10-31 17:10
- Bức ảnh đã khiến cư dân mạng nghẹn ngào vì sự khốc liệt của thiên tai ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

Những ngày qua, tang thương vẫn bao trùm ở nhiều nơi tại miền Trung. Sau cơn bão số 9 kinh hoàng, tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Các lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng hết sức mình để tìm các nạn nhân vẫn còn mất tích.

Hôm nay, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một nam phóng viên cầm máy quay phim và bật khóc ngay tại hiện trường vụ tìm kiếm. Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội có ghi: "Người phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam quay máy đi chỗ khác, anh nghẹn khóc khi một em bé được đưa ra từ bùn đất".

Sở dĩ nam phóng viên này bật khóc đó là lúc kéo từ lớp bùn đất một em bé là nạn nhân trong vụ sạt lở đất ra ngoài. Thời điểm đó, nam phóng viên không thể tiếp tục tác nghiệp, anh dừng máy quay, hướng ống kính đi chỗ khác rồi quỵ xuống, òa khóc.

Nhiều người đã rơi nước mắt khi chứng kiến bức ảnh với hình ảnh đau thương đó. Họ cho rằng có thể nam phóng viên luôn làm chủ cảm xúc, hoàn cảnh phải đau đớn, nghẹn ngào, khổ tâm, xót xa, cảm thương đến bao nhiêu mới rơi lệ như vậy.

Rơi nước mắt hình ảnh phóng viên bật khóc khi thi thể của một cháu bé được tìm thấy ở vụ sạt lở đất tại Trà Leng

 
Người bật khóc trong hình ảnh đang được chia sẻ là Đoàn Hữu Trung- PV cơ quan thường trú của TTXVN tại Quảng Nam. 
Sáng 30/10/2020, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể một cháu bé bị vùi sâu dưới đống đổ nát. Bé trai xấu số khoảng 10 tuổi, có thể là con của một cặp vợ chồng đã được cứu sống sau vụ sát lở đất. 
Đến nay, hình ảnh vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ và ai cũng cảm nhận được sự khốc liệt của thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Cũng tại hiện trường vụ sạt lở, trong phóng sự phát trên sóng VTV hôm qua (30/10/2020), phóng viên Đỗ Vinh cũng nghẹn ngào xúc động.

Phóng viên Đỗ Vinh nói trên sóng: "Tôi đã có nhiều năm đi làm ở miền núi, gắn với mảnh đất miền Trung, chưa bao giờ trải qua cảm giác tang thương, kinh hoàng, đau đớn như thế này. Nhiều người còn nằm lại dưới vực sâu này chưa tìm được thi thể".
Không chỉ có các phóng viên mà thông qua các bài viết, phóng sự khác, người dân cả nước cũng cảm nhận được nỗi đau của bà con tại Trà Leng đang trải qua. Nhiều người mất đi người thân chỉ trong chốc lát, những đứa trẻ bơ vơ vì mất cha mẹ... trong ánh mắt của người sống sót đầy bàng hoàng và đau đớn. Rồi đây họ sẽ tiếp tục cuộc sống như thế nào?
Như chúng tôi đã thông tin, chiều 28/10/2020, tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng xảy ra trận sạt lở núi, khiến 15 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người mất tích. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng tìm thấy 8 thi thể nạn nhân và đang tích cực tìm kiếm 14 người còn lại.
AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

12 chòm sao phải trải qua bao nhiêu mối tình mới có được hạnh phúc thực sự?