Nam thanh niên cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng liên tỉnh, lãi từ 110-360%/năm

2023-10-07 11:38
- Các đối tượng trong đường dây "tín dụng đen", hoạt động liên tỉnh có hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất từ 110% - 360%/năm.

Ngày 6/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã phá thành công chuyên án tín dụng đen, làm rõ 15 đối tượng liên quan hoạt động cho vay nặng lãi liên tỉnh, với lãi suất từ 110-360%/năm.

Công an cũng bắt được đối tượng cầm đầu là Đặng Ngọc Đức (SN 2001; ngụ xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng ngoại tỉnh như Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa… hoạt động tại tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung cho vay nặng lãi. Từ nhiều chứng cứ thu thập được nên đã quyết định phá án.

Sau thời gian thu thập nguồn tài liệu và chứng cứ, ngày 5/10, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, VKSND tỉnh và Công an tỉnh phá án.

Nam thanh niên cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng liên tỉnh, lãi từ 110-360%/năm

Đối tượng Đặng Ngọc Đức.

Các lực lượng phối hợp đã chia thành nhiều tổ công tác, đồng loạt kiểm tra hành chính, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng tại ba điểm ở Quảng Bình và Quảng Trị.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên và đồng phạm đang tổ chức sử dụng ma túy, thu giữ nửa viên kẹo được làm từ ma túy và các vật dụng liên quan đến việc sử dụng ma túy. Đồng thời, thu giữ hàng nghìn trang tài liệu liên quan hoạt động cho vay nặng lãi.

Lực lượng công an đã làm rõ 15 người ở các tỉnh phía Bắc vào hoạt động cho vay lãi nặng tại Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung, trong đó Đặng Ngọc Đức là người cầm đầu.

Trước đó, ngày 3/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã bắt, khởi tố đối tượng Dương Văn Tính trú TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Trong khoảng thời gian từ 7/2022 đến 8/2023, đối tượng Dương Văn Tính đã cho nhiều người vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh với lãi suất từ 109,5 % đến 255,5 %/ năm.

Cơ quan điều tra đã thu thập tài liệu đối với 6 người đã vay 435 triệu và đã thu lợi bất chính gần 43 triệu đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập lưng 4 phút mỗi ngày giúp chị em tạm biệt lưng cong gù, thô dày