Miền Bắc sắp đón đợt rét Nàng Bân cuối cùng trong năm

2024-04-02 17:05
- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 4 vẫn sẽ có một đợt không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu ở miền Bắc.

Chuyên gia Trần Thị Chúc, Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, ngày 5/4 tới sẽ có rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lạnh phương Bắc tràn xuống miền Bắc nước ta. Đông Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, có mưa dông, nền nhiệt giảm và nắng nóng thu hẹp dần ở Tây Bắc Bộ - Trung Bộ. Từ ngày 6/4 nắng nóng chấm dứt hoàn toàn, trời dịu mát, se lạnh vào buổi tối.

Khoảng ngày 7-9/4 sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc cuối mùa tràn xuống và có thể khiến miền Bắc rét nàng Bân (khả năng tập trung trong các ngày 8-10/4). Trong tuần từ 8-14/4 thời tiết dễ chịu hơn, sau đó, vùng thấp nóng hoạt động trở lại.

Miền Bắc sắp đón đợt rét Nàng Bân cuối cùng trong năm

Từ nay đến ngày 30/4, áp thấp phía Tây có xu hướng hoạt động mạnh dần nên nắng nóng xuất hiện và gia tăng nhiều hơn. Trên toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất, hoạt động dân sinh.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong khoảng thời gian dự báo trên, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 1-2 độ C.

Dự báo thời tiết từ đêm 3 đến ngày 11/4

- Khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: ngày 04/4 có nắng nóng gay gắt và biệt gay gắt; từ ngày 05/4 nắng nóng suy giảm dần.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên: có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Các nơi khác ở Bắc Bộ: ngày 04/4 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 05-06/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

- Nam Bộ: có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ly hôn, loạt sao nam này vẫn giữ mối quan hệ thân mật với vợ cũ