Công an thông tin thiệt hại trong vụ cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM

2024-04-02 16:44
- Ngọn lửa khởi phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ sau đó lan ra dãy nhà ven kênh với tổng diện tích 470m2, may mắn không thiệt hại về người.

Ngày 2/4, Công an Quận 8, TPHCM vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy dãy nhà ven kênh trên địa bàn.

Khuya 1/4, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07) có thông tin chính thức về vụ cháy dãy nhà ven kênh tại Quận 8, TP.HCM.

Theo PC07, vào 19h40 cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo cháy Bãi chứa vật liệu gỗ cũ (320m2), tại địa chỉ 124/4 đường Phạm Thế Hiển (Phường 2, Quận 8). Ngay lập tức, PC07 điều động PCCC Quận 8 , Đội Khu vực 1 PC07 cùng Đội trên sông triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy.

Công an thông tin thiệt hại trong vụ cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM

Cảnh sát dùng nước từ kênh Tàu Hủ xịt vào đám cháy

Đến 20h50, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tổng diện tích cháy là 470m2, chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Rất may mắn không có người thương vong.

Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ và đồ dùng trong gia đình. Cảnh sát đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2, dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy không có người bị nạn. Ảnh hưởng vụ hỏa hoạn khiến nhiều khu vực tại phường 1, 2,3 (quận 8) cúp điện.

Một cán bộ Phòng PC07 cho biết, nơi cháy là xưởng đồ gỗ cũ và nhà ven kênh Tàu Hủ nằm trong diện di dời của thành phố. Các căn nhà này đa phần được dựng tạm bằng gỗ, lấn ra mé kênh.

Khi xảy ra vụ cháy, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời, đưa hàng chục người gần hiện trường vụ cháy ra khỏi nơi nguy hiểm. Ngoài việc chữa cháy trên bộ, cảnh sát cũng huy động 3 cano hút nước từ dưới kênh Tàu Hủ, phun thẳng vào hiện trường.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm