Miền Bắc khả năng đón đợt không khí lạnh sớm, xu hướng mưa dông cả tuần

2024-08-20 16:46
- Theo tin dự báo thời tiết mới nhất, tháng 9-10, không khí lạnh bắt đầu xuất hiện, cảnh báo đợt rét đậm, rét hại cuối năm 2024.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra nhận định về tình hình thời tiết cả nước từ nay đến cuối năm.

Theo cơ quan khí tượng, từ tháng 9/11, cả nước tiếp tục có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tháng 9, nắng nóng vẫn có khả năng xảy ra ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Sang tháng 10 nắng nóng xuất hiện cục bộ ở các khu vực này.

Dự báo trong tháng 1-2/2025, rét đậm rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc. Theo cơ quan khí tượng, cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5-8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi khu vực Bắc Bộ.

Miền Bắc khả năng đón đợt không khí lạnh sớm, xu hướng mưa dông cả tuần

Theo cơ quan khí tượng, năm nay, không khí lạnh có thể đến sớm hơn.

Bên cạnh đó, từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng xuất hiện ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm là khoảng 1,4 cơn và có thể ảnh hưởng đến đất liền.

Bão và gió mùa Đông Bắc có khả năng gây ra gió mạnh, thời tiết xấu ảnh hưởng đến giao thông và các hoạt động du lịch. Vì thế, du khách lưu ý cập nhật thông tin dự báo thời tiết từ sớm để sắp xếp lịch trình và địa điểm du lịch phù hợp, an toàn. Đặc biệt, du khách có kế hoạch du lịch miền núi phía Bắc vào mùa đông cần chuẩn bị trang phục phù hợp để giữ ấm cơ thể, nhất là khi hoạt động ngoài trời.

Dự báo tình hình thời tiết những ngày tới, cơ quan khí tượng cho biết mưa dông giảm nhanh ở miền Bắc cuối tuần này song vẫn còn tiếp diễn phức tạp trong thời gian tới.

Từ ngày 16-18/8, miền Bắc chỉ còn mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to, thời tiết mát mẻ.

Từ khoảng 19/8, miền Bắc có thể tăng mưa trở lại, kéo dài nhiều ngày sau đó.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Top 3 con giáp luôn hết lòng vì bạn bè