Miền Bắc nồm ẩm từ giữa tuần này

2024-03-11 09:47
- Theo dự báo, từ ngày 13 - 17/3, miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc ba ngày nay trời lạnh, thi thoảng mưa phùn, nhiệt độ phổ biến dưới 23 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết thêm, từ ngày 13 - 17.3, miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Trong thời điểm có mưa phùn, nồm ẩm, nhiệt độ cũng tăng nhẹ, dao động khoảng từ 23 - 27 độ C.

Theo chuyên gia khí tượng, hiện tượng sương mù gây giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới các hoạt động giao thông. Ngoài ra, trong sương mù có thể gây tích tụ bụi, các chất độc hại, gia tăng hiện tượng ô nhiễm không khí. Người hít phải nó khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến đường hô hấp, xương khớp.

Miền Bắc nồm ẩm từ giữa tuần này

Miền Bắc xảy ra nồm ẩm từ giữa tuần này (Ảnh minh họa)

Trong thời điểm có mưa phùn, nồm ẩm, người dân nên đóng kín cửa, ngăn không cho không khí ẩm vào nhà. Gia đình có điều kiện thì bật điều hòa, sử dụng máy hút ẩm…

Theo chuyên gia y tế, người dân cần phòng tránh bằng cách đeo khẩu trang; giữ ấm, tăng cường vệ sinh hầu họng bằng súc miệng nước muối. Nếu có dấu hiệu của ho, sốt thì cần được thăm khám, xử lý thích hợp để tránh gây biến chứng nặng.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo Hà Nội ngày mai 18-20 độ, trong tuần cao nhất lên 23, đến cuối tuần lên 27-29 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) đầu tuần 11-15 độ, cuối tuần tăng lên 16-25 độ C.

Miền Trung thời tiết phân hóa theo chiều dài địa hình. Phía bắc đèo Hải Vân, từ Thanh Hóa vào đến Thừa Thiên Huế chịu tác động của không khí lạnh nên từ nay đến 12/3 trời nhiều mây, mưa nhỏ về đêm và sáng, phổ biến dưới 25 độ C. Từ ngày 13/3, không khí lạnh suy yếu, trời chuyển nắng.

Phía nam đèo Hải Vân, khu vực từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận tuần tới phổ biến ít mưa, trời nắng 30-33 độ C.

Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn đang trong cao điểm mùa khô, không mưa, ngày nắng. Tuần tới, cao nhất ở Nam Bộ phổ biến 33-36 độ, riêng Đông Nam Bộ nắng nóng 36-37 độ, Tây Nguyên 31-34 độ C.

Tháng 3, nhiệt độ trung bình cả nước phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm 0,5-1 độ, riêng Tây Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cao hơn 1-1,5 độ C. Không khí lạnh được dự báo tác động đến đến miền Bắc trong nửa đầu tháng, từ cuối tháng vùng áp thấp phía tây có xu hướng mở rộng gây nắng nóng cho một số nơi ở Tây Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 cung Hoàng đạo nam có tính thích kiểm soát quá mức khiến tình yêu luôn trở nên ngột ngạt