Mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ mạo danh cán bộ thuế

2024-09-13 17:50
- Người dân đã trình báo cơ quan chức năng sau khi bị lừa mất 260 triệu đồng từ cuộc gọi của một người tự xưng là cán bộ thuế địa phương.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Quảng Bình, đơn vị vừa nhận đơn trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông H.V.L. (SN 1975, trú xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Theo nội dung lá đơn, ngày 8/9, ông L. nhận cuộc gọi của một người tự giới thiệu tên Hùng, làm ở Chi cục Thuế khu vực Tuyên Hóa – Minh Hoá. Người này cho ông L. số điện thoại của người tên Nhi và đề nghị ông L. gọi điện để làm một số thủ tục về thuế.

Mất 260 triệu đồng sau khi nhận cuộc gọi từ kẻ mạo danh cán bộ thuế

Ảnh minh họa

Ông L. gọi điện cho người tên Nhi và thắc mắc là ngày chủ nhật sao lại làm việc? Người này nói, hồ sơ nhiều nên tranh thủ làm ngày nghỉ để thứ 2 trình ký cho nhanh. Nghe có lí, ông L. làm theo hướng dẫn của "chị Nhi": Bấm máy vào trang Vietnam@.com, gửi CCCD, mã số thuế… để đối chiếu.

Sau khi cung cấp thông tin, khoảng 1h sau, ông L. phát hiện tiền trong tài khoản không còn. Máy điện thoại bị xâm nhập và xóa luôn phần mềm ngân hàng. Số tiền ông L. mất là 260 triệu đồng.

Sau khi phát hiện mất số tiền trên, ông L. đã gửi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

“Thời gian qua, chúng tôi đã gửi cảnh báo nhiều lần nhằm giúp người dân không cung cấp các thông tin cá nhân, click vào link lạ nhằm tránh rủi ro.

Trường hợp này đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Hy vọng người dân sẽ tỉnh táo hơn khi chuyển thông tin đến người lạ” - ông Anh nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Quy định đặc biệt dành cho khách mời trong đám cưới Midu tại Đà Lạt hôm nay