Mark Zuckerberg "bốc hơi" 2,8 tỷ USD vì sự cố sập Facebook

2024-03-06 14:05
- Ngay sau khi Facebook xảy ra sự cố sập toàn cầu vào tối 5/3 (giờ Việt Nam), cổ phiếu của Meta (công ty mẹ Facebook) lập tức “bay màu” gần 2%.

Facebook và Instagram thuộc sở hữu của Meta đã hoạt động trở lại vào rạng sáng ngày 6/3 theo giờ Việt Nam, sau hơn 2 giờ ngừng hoạt động bởi sự cố kỹ thuật, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người dùng trên toàn cầu.

Trong phiên giao dịch 5/3 tại Mỹ, cổ phiếu Meta do Mark Zuckerberg sở hữu giảm 1,6%, còn 490,22 USD/cổ phiếu.

Hiện mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) ở mốc 488 USD. Đợt giảm giá này đã khiến vốn hóa của Meta bốc hơi 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 1,56%, tương đương mức giảm 2,7 tỷ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171 tỷ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.

Mark Zuckerberg bốc hơi 2,8 tỷ USD vì sự cố sập Facebook

Nhiều người không thể đăng nhập tài khoản Facebook trong khi Meta gián đoạn.

Mặc dù hiện tại các nền tảng Facebook, Instagram, Messenger...đã hoạt động trở lại nhưng nhiều người dùng đang lâm vào cảnh quên mật khẩu, nên phải thực hiện nhiều bước xác thực, thay đổi mật khẩu để có thể đăng nhập trở lại tài khoản.

Meta hiện đang tiến hành điều tra sự cố "sập" Facebook, Instagram, Messenger... Hiện nguyên nhân chính xác đằng sau sự cố khiến hàng trăm ngàn người dùng trên toàn cầu bị ảnh hưởng lần này vẫn chưa được công bố.

Phát ngôn viên của chính phủ Mỹ cho biết đã báo cáo Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng đang theo dõi vụ việc và chưa ghi nhận bất kỳ hoạt động mạng độc hại cụ thể nào.

Vào thời điểm ngừng hoạt động cao điểm, đã có hơn 550.000 báo cáo về sự gián đoạn của Facebook và khoảng 92.000 báo cáo cho Instagram. Hiện tại, hệ sinh thái Meta có khoảng 3,19 tỷ người dùng.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian kể trên, hoạt động đăng nhập của Google cũng gặp vấn đề, ảnh hưởng tới hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp đối tác. Tuy nhiên, sự cố của doanh nghiệp này ít bị ảnh hưởng hơn khi 2 tính năng nổi bật bao gồm tìm kiếm và youtube vẫn hoạt động ổn định.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt