NÓNG: Facebook, Messenger sập trên toàn cầu, người dùng hoang mang

2024-03-05 23:14
- Khoảng 22h20 ngày 5/3, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ không thể đăng nhập được vào mạng xã hội này.

Khoảng hơn 22h tối 5/2, mạng xã hội Facebook, Messenger và loạt dịch vụ khác của Meta (chủ sở hữu Facebook) đã gặp sự cố nghiêm trọng. Theo các báo cáo do người dùng gửi lên DownDetector.com, sự cố này xảy ra không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Canada,... Số lượng người dùng báo cáo lỗi tăng vọt thời điểm 22 giờ. Đa số người dùng đều báo cáo lỗi không thể đăng nhập các nền tảng của Tập đoàn Meta như Facebook, Messenger,…

Cụ thể, sự cố khiến người dùng không thể truy cập các dịch vụ thiết yếu như Facebook, Messenger,... trên cả máy tính và điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Khi truy cập bằng web, người dùng sẽ gặp thông báo "Sorry, something went wrong".

Hàng loạt người dùng đã phản ánh về việc không thể truy cập vào nền tảng Facebook và Instagram.

NÓNG: Facebook, Messenger sập trên toàn cầu, người dùng hoang mang

Anh Huy (Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra lo lắng khi đang làm việc trên ứng dụng Messenger nhưng bị “log out” ra khỏi tài khoản của mình. “Tôi đang họp nhóm trên ứng dụng chat của Facebook nhưng tự nhiên bị đăng xuất không biết sự cố gì xảy ra. Hàng loạt đồng nghiệp của tôi cũng bị sự cố tương tự,” anh Huy cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, sự cố đăng nhập của Facebook vẫn chưa được khắc phục. Đại diện Facebook vẫn chưa đưa ra lời giải thích về sự cố trên.

Đây không phải lần đầu tiên các nền tảng thuộc Meta gặp sự cố ngưng hoạt động. Năm 2021, hàng loạt dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi các nền tảng và ở nhiều khu vực trên toàn cầu, kéo dài trong suốt 6 tiếng đồng hồ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bộ Tài chính có động thái mới sau "lùm xùm" bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan