Facebook, Instagram và Threads sập trên diện rộng, tỷ phú Mark Zuckerberg nói gì?

2024-03-06 14:30
- CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục".

Theo thông tin trên VTV Times, ngày 5/2, Meta tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.

Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Andy Stone - người phát ngôn của Meta chia sẻ:  "Chúng tôi biết mọi người đang gặp phải khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này".

Facebook, Instagram và Threads sập trên diện rộng, tỷ phú Mark Zuckerberg nói gì?

Trong khi đó, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục". 

Trước đó, khoảng hơn 22h tối 5/3 (giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook, Messenger và loạt dịch vụ khác của Meta đã gặp sự cố nghiêm trọng. Theo các báo cáo do người dùng gửi lên DownDetector.com, sự cố này xảy ra không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada,...

Cụ thể, sự cố khiến người dùng không thể truy cập các dịch vụ thiết yếu như Facebook, Messenger,... trên cả máy tính và smartphone. Khi truy cập bằng web, người dùng sẽ gặp thông báo "Sorry, something went wrong". Trong khi đó, ứng dụng Facebook trên smartphone tự động "đá văng" người dùng ra ngoài và không thể đăng nhập lại.

Sau hơn một giờ xảy ra sự cố, khoảng 23h15 tối 5/3 (giờ Việt Nam), tất cả các dịch vụ của Meta đã trở lại hoạt động bình thường. Người dùng có thể đăng nhập Facebook để lướt News Feed và đăng các dòng trạng thái, đăng nhập lại Messenger để trò chuyện.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt