Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

2020-11-10 12:05
- Mãi đến 44 năm sau, nước Mỹ mới công bố những bức ảnh về cái chết của Monroe và nguyên nhân cái chết của bà.

Khi được phát hiện tại nhà riêng, Marilyn nằm úp mặt trên giường, khoả thân và cơ thể của bà được phủ một tấm ga mỏng.

Marilyn Monroe không có vóc dáng thanh mảnh, cũng chẳng theo đuổi phong cách thanh lịch quý phái thế nhưng cô vẫn được xem là "quả bom sex" nổi tiếng nhất thế kỷ 20 với thời huy hoàng là thập niên 50. Cô đào nóng bỏng đã tạo ra một chuẩn mực mới về cái đẹp, đưa vóc dáng đồng hồ cát lên ngôi và giúp những cô gái không mặc size 2 vẫn tự tin mình "quyến rũ chứ không hề mập". Nhiều người trong thế hệ tương lai nhớ đến bà với trái tim chân thành nhất.

Một số người trong ngành giải trí thậm chí còn thiết kế riêng các bài hát và bức tranh của Marilyn Monroe sau khi bà qua đời, thậm chí còn liệt kê các tác phẩm điêu khắc liên quan đến bà trong nhiều ô vuông. Trong suốt gần 60 qua, di sản điện ảnh của Marilyn vẫn còn sống mãi trong lòng khán giả, cũng như những hoài nghi về cái chết bí ẩn của bà. Tuy nhiên ít ai biết, cái chết của nữ minh tinh này từng trở thành điều cấm kỵ trong giới.

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

 Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết.

Marilyn Monroe, tên thật là Norma Jeanenson, sinh ngày 1/6/1926. Khi Marilyn Monroe chưa ra đời, người cha đã bỏ rơi hai mẹ con bà. Tuổi thơ của Marilyn Monroe trôi qua trong nghèo đói. Mẹ bị bệnh tâm thần, nên Marilyn Monroe sớm được gửi vào nhà tình thương.

Khi còn là học sinh trung học, Marilyn Monroe đã bộc lộ vẻ đẹp của mình, nhưng khi đó bà không muốn gia nhập làng giải trí. Trong thời gian làm việc tại một nhà máy năm 1944, bà đã được giới thiệu với một nhiếp ảnh gia từ First Motion Picture Unit và bắt đầu sự nghiệp người mẫu.

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

Mãi đến năm 1948, Monroe mới chính thức bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, nhưng vì nhiều lý do, chỉ một cái nhìn thoáng qua là điều duy nhất người ta thấy bà quay được trong phim, chính xác là người phụ nữ ấy chỉ nói một từ trong đó. Vào tháng 5/1949, nhiếp ảnh gia Tom Kelley đã thuyết phục Marilyn Monroe chụp ảnh khỏa thân để có thêm thu nhập. Không những vậy, cô đào 22 tuổi còn được sự tác động và động viên từ vợ của Kelly là Natalie, do đó bức ảnh Marilyn Monroe khỏa thân hoàn toàn nằm trên tấm nền nhung đỏ đã ra đời từ đây.

Bà được trả 50 USD cho buổi chụp hình, trong khi Kelley nhận được 900 USD sau khi bán lại những bức hình này cho công ty Western Lithograph. Hình ảnh gợi cảm và quyến rũ của Marilyn Monroe cùng ánh mắt nhìn hướng về ống kính thực sự vẫn khiến người hâm mộ bị mê hoặc. Tuy vậy, Marilyn lại cảm thấy vô cùng xấu hổ sau khi xem những bức ảnh. Trong tâm trí bà vẫn luôn nghĩ, chỉ cô gái không đứng đắn mới đi chụp ảnh khỏa thân.

Chính vì vậy người đẹp đã yêu cầu Kelly hứa không được kể với ai về việc bà đồng ý chụp khỏa thân cho ông cũng như không được để ai nhận ra mình là người trong loạt hình này. Bà còn buộc nhiếp ảnh gia đổi tên trong phần chú thích ảnh thành Mona Monroe thay vì sử dụng nghệ danh bấy giờ.

Vào năm 1951 khi Marilyn Monroe trở lại diễn xuất và lấy lại danh tiếng nhờ bộ phim All About Eve cùng tài tử Bette Davis, những hình ảnh khỏa thân của bà bắt đầu xuất hiện trên bộ lịch Golden Dreams nhưng đã được "khoác" thêm trang phục để tránh bị luật pháp "sờ gáy".

Năm 1952, những hình ảnh khỏa thân của Marilyn trở thành scandal nặng nề nhất của bà sau khi bị báo chí Mỹ "phanh phui". Lúc này, "biểu tượng sex" vừa ký hợp đồng 7 năm cùng 20 Century Fox nên scandal có nguy cơ hủy hoại đến danh tiếng của cô đào nổi tiếng. Đứng trước tình huống trên, Marilyn Monroe đã chọn cách nói ra toàn bộ sự thật, đồng thời nhận được sự cảm thông và tin tưởng hơn từ công chúng.

Một năm sau, danh tiếng của Marinlyn vươn xa hơn khi tạp chí Playboy trả bản quyền cho một bức hình trị giá 500 USD để làm trang bìa cho ấn bản đầu tiên phát hành, sau đó ấn phẩm này gặt hái thành tích vô cùng ấn tượng: 50.000 bản được bán trên khắp nước Mỹ.

Sau đó, Monroe xuất hiện trong nhiều bộ phim hài, trong đó có cảnh quay "Seven Years Itch" có hành động kinh điển nhất của bà là chiếc váy trắng tung bay trong gió, trở thành một trong những hành động mà mọi người thường bắt chước nhiều nhất nhưng không bao giờ vượt qua được.

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

Khoảnh khắc của Marilyn Monroe đã trở thành huyền thoại.

Ngoài những thành tích trong phim, nhiều người còn chú ý đến đời sống tình cảm của bà khi Monroe đã trải qua 3 cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu tiên xảy ra khi Monroe chưa bước chân vào làng giải trí, chồng bà là hàng xóm. Thế nhưng hai người cũng nhanh chóng ly hôn, nguyên nhân chủ yếu là vì Monroe muốn trở thành một diễn viên điện ảnh, nhưng người đàn ông kia không muốn.

Cuộc hôn nhân thứ hai của "biểu tượng sex" Marilyn Monroe với Joe DiMaggio là "trải nghiệm" đưa lại cho bà nhiều nỗi kinh hoàng nhưng cũng đồng thời tặng cho nữ diễn viên một người đàn ông chân tình nhất. Người đàn ông đó đã yêu Marilyn Monroe ngay cả khi bà đã qua đời.

Joe DiMaggio là một trong những cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất trong lịch sử bóng chày Mỹ. Họ kết hôn vào ngày 14/1/1954 và chỉ hơn 2 năm sau đó đã ly dị (tháng 11/1954). Nguyên nhân chính là DiMaggio muốn cuộc sống gia đình nhiều hơn, và ông không muốn chấp nhận những shot hình sexy do Monroe thực hiện. Mệt mỏi với những xung đột trong cuộc sống vợ chồng, đồng thời Joe cũng thường xuyên giận dữ khi Marilyn thân thiết với quá nhiều bạn diễn nam trên phim trường, cả 2 ly hôn chóng vánh chỉ sau 9 tháng chung sống. Sau ly hôn, ông duy trì mối quan hệ bạn bè tốt với Marilyn và luôn là người xuất hiện bên cạnh bà những lúc khó khăn.

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

Người chồng thứ ba của Monroe là nhân vật kề vai sát cánh với các tác giả những cuốn sách trong thư phòng của bà. Đó là nhà viết kịch Arthur Miller. Hai người tổ chức đám cưới vào năm 1956. Trước khi gặp gỡ Monroe, ông đã rất nổi tiếng với vở kịch Cái chết của người bán hàng (Death of a Salesman) và hai lần đoạt giải Pulitzer. Nhưng cuộc tình đó cũng không có kết thúc hạnh phúc. Hai người chia tay nhau sau 4 năm 7 tháng.

Rạng sáng 5/8/1962, cơ thể vô hồn của Marilyn Monroe được phát hiện tại căn hộ của mình ở Los Angeles bởi chính bác sĩ riêng. "Bomsex tóc vàng" của Hollywood đã chết ở tuổi 36. Trước khi cảnh sát được gọi tới, ngôi nhà gỗ của bà xuất hiện những nhân vật với những câu chuyện không nhất quán với nhau, châm ngòi cho những thuyết âm mưu bí ẩn. Mãi đến 44 năm sau, nước Mỹ mới công bố những bức ảnh về cái chết của Monroe và nguyên nhân cái chết của bà. Khi được phát hiện tại nhà riêng, Marilyn nằm úp mặt trên giường, khoả thân và cơ thể của bà được phủ một tấm ga mỏng.

Tay của bà vẫn đang cố cầm lấy điện thoại. Trong phòng đầy những lọ thuốc rỗng, và đây là thuốc được Marilyn sử dụng để trị chứng trầm cảm. Bác sĩ kết luận Marilyn đột tử do ngộ độc nhưng kể từ đó, những hoài nghi về cái chết của Marilyn chưa bao giờ chấm dứt. Dù cảnh sát kết luận Marilyn tự vẫn bằng thuốc nhưng người ta không tìm được nguyên nhân khiến ngôi sao tóc vàng phải tìm tới cái chết. Ở Mỹ, có đủ loại suy đoán, nhiều người còn cho rằng, vì Monroe biết quá nhiều bí mật nên đã bị thủ tiêu.

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

Marilyn Monroe qua đời với tư thế lạ, 44 năm sau cảnh sát mới dám công bố nguyên nhân cái chết

Các bác sĩ và người thân tới khi Marilyn Monroe đã chết.

Theo Công lý & xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Có bị kích động đến đâu thì 4 cung Hoàng đạo này cũng có chính kiến riêng