Linh vật rồng được mong chờ nhất ở Quảng Trị đã xuất hiện

2024-01-27 17:47
- "Linh vật" rồng được mong chờ nhất ở Quảng Trị đã xuất hiện sau nhiều tháng thi công, do thợ điêu khắc Đinh Văn Tâm và cộng sự thực hiện.

Ngày 27/1, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận tượng linh vật rồng do đơn vị này đặt hàng cho nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác đã hoàn thành, chuẩn bị được vận chuyển đến nơi trưng bày tại thị trấn vùng biên giới này.

Theo lãnh đạo thị trấn Lao Bảo, chiều mai linh vật rồng nói trên sẽ được vận chuyển và trưng bày, tuy nhiên sẽ mất thêm vài ngày để trang trí. Kinh phí đặt linh vật rồng và trang trí khoảng trên 200 triệu đồng, toàn bộ từ nguồn xã hội hoá. Riêng chí phí đặt làm linh vật rồng hết hơn 100 triệu đồng.

Linh vật rồng được mong chờ nhất ở Quảng Trị đã xuất hiện

Tượng linh vật rồng được chính quyền thị trấn Lao Bảo đặt hàng từ đầu tháng 10/2023. Linh vật cao khoảng 4,5 mét, thân uốn lượn dài khoảng 7 mét và tổng trọng lượng khoảng 500kg.

Theo nghệ nhân Đinh Văn Tâm, tượng linh vật rồng được đặt chế tác theo ý tưởng rồng đáp xuống ngọn núi đá. Lý do được anh Tâm cho biết là vì tượng này sẽ được trưng bày ở công viên Lao Bảo - một thị trấn có các dãy núi bao quanh.

Linh vật rồng được mong chờ nhất ở Quảng Trị đã xuất hiện

Dưới chân của tượng rồng có một vật hình tròn màu vàng. Anh Tâm cho rằng vật hình tròn, có màu vàng tượng trưng cho tài lộc mà rồng đưa đến cho người dân.

Để hoàn thiện linh vật rồng, nhóm thợ đã sử dụng nhựa làm vảy rồng, thân rồng bên trong là các thanh sắt được bao quanh bằng lưới, bụng rồng làm bằng các tấm thạch cao.

Các bộ phận của rồng đều được thiết kế khá tỉ mỉ, màu sắc bắt mắt. Các tảng đá làm bằng xốp, được tạo hình, tạo màu.

Đặc biệt nhất là phần đầu của rồng. Thần thái, ánh mắt của tượng rồng này được nghệ nhân Tâm "thổi" vào sự uy nghi, dũng mãnh đúng với thần sắc của đấng tối cao trong bộ tứ linh long - ly - quy - phụng.

Chính vì thần sắc này mà ngay khi vừa lộ diện, tượng linh vật rồng ở Quảng Trị đã gây bão mạng. Hàng loạt trang mạng với hàng trăm ngàn lượt theo dõi đã "chật kín" lượt like, lượt bình luận.

Tất cả các bình luận đều bày tỏ sự thích thú với hình ảnh của linh vật rồng ở Quảng Trị cũng như nể phục tài năng của nghệ nhân Đinh Văn Tâm.

 Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Da không cần kem chống nắng khi thường xuyên làm việc đơn giản này