Thêm đợt không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét hại kéo dài

2024-01-27 17:35
- Chiều tối và đêm 27/1, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngày 27/1, miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ, nền nhiệt vẫn ở ngưỡng rất thấp khiến rét buốt duy trì.

Nhiệt độ lúc 6h sáng nay phần lớn đều giảm so với cùng giờ hôm qua. Cụ thể, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 0,5 độ; Sa Pa (Lào Cai) và Trùng Khánh (Cao Bằng) cùng 4,6 độ; Đồng Văn (Hà Giang) 5 độ; Mộc Châu (Sơn La) 5,7 độ; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7 độ.

Khu vực đồng bằng và trung du, hầu hết dưới ngưỡng 10 độ như: Hải Phòng 9,7 độ, Quảng Ninh 9 độ, Hải Dương 8,9 độ, Hưng Yên 9,5 độ... riêng Hà Nội hôm nay cũng giảm xuống dưới 10 độ so với cùng giờ sáng hôm qua, với 9,7 độ, theo Vietnamnet.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường xuống nước ta. Chiều tối và đêm nay, hình thái này ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Thêm đợt không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét hại kéo dài

Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại diện rộng do không khí lạnh tăng cường

Ngày 27-28/1, Bắc Bộ và Thanh Hóa duy trì rét hại với nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Tại Nghệ An và Hà Tĩnh trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng kéo dài đến khoảng ngày 29/1. Trong khi đó, rét đậm ở Nghệ An và Hà Tĩnh chấm dứt sau ngày 28/1.

Xem thêm: Thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới nhất: Miền Bắc có thể đón không khí lạnh

Những ngày tới, vùng núi cao phía bắc tiếp tục đề phòng nguy cơ mưa tuyết và băng giá. Các hiện tượng này ảnh hưởng đến gia súc, gia cầm, cũng như quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Đồng thời, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mối quan hệ không rõ ràng, chẳng thể bảo vệ con tim khỏi tổn thương