Kỹ năng cơ bản giúp 2 vợ chồng thoát chết trong vụ cháy nhà trọ 14 người tử vong

2024-05-24 10:42
- Hành lang đã bao trùm trong lửa, khói, vợ chồng anh H. quyết định chạy vào nhà vệ sinh, dùng khăn ướt áp vào mũi để thở. Khoảng 1 tiếng sau, vợ chồng anh H. được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài an toàn.

Liên quan đến vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội, ngày 24/5, bác sĩ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, rạng sáng, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo bác sĩ Giang, mỗi nạn nhân nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Trong đó, một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu, với triệu chứng hô hấp đơn thuần, sau khi thở oxy, truyền dịch, thở khí dung đã ổn định.

Người còn lại là một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình trạng kích thích, suy hô hấp. Sau khi thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản tình trạng bệnh nhân đã ổn hơn, được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

Là 1 trong 7 người may mắn thoát nạn, anh H. (sinh năm 1989) cho rằng, sự bình tĩnh, không hoảng loạn và quyết định vào nhà tắm chờ cứu hộ đã giúp vợ chồng anh thoát chết trong gang tấc.

Kỹ năng cơ bản giúp 2 vợ chồng thoát chết trong vụ cháy nhà trọ 14 người tử vong

Anh H kể lại sự việc.

Anh H. kể lại, khoảng gần 1 giờ sáng, anh nghe thấy 2 - 3 tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng hô hoán rất lớn. Ngay sau đó, lửa tràn ra khắp nơi, nguồn nhiệt lớn, cháy cả vào cửa sổ nhà anh.

Ngay lập tức, anh H. bật dậy mở cửa để thoát thân. Thấy ở hành lang lửa, khói từ tầng một đang bốc lên dữ dội, anh dắt vợ quay lại phòng, chui vào trong nhà vệ sinh. Hai vợ chồng dùng khăn ướt liên tục bịt vào mũi lấy không khí để thở.

Sau khoảng 1 tiếng làm như vậy, vợ chồng anh được lực lượng chức năng cứu thoát, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

1 giờ đối diện với ngọn lửa khiến vợ chồng anh vô cùng hoảng sợ. Sức nóng từ vụ cháy vô cùng khủng khiếp, nhưng anh đã động viên vợ bình tĩnh. Từng học về kiến thức thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn cách đây 4 - 5 năm, anh phân tích với vợ, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được.

Như đã thông tin, vào khoảng 0h45 ngày 24/5, tại ngôi nhà trọ 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy.

Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Tại hiện trường, ngôi nhà cho thuê trọ gồm 3 tầng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Voi Bản Đôn Anh Tú là quán quân "Ca sĩ mặt nạ"