Kết luận điều tra vụ nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh tử vong

2024-08-15 10:22
- Cơ quan điều tra xác định ông T.V.T. không đồng phạm với con trai gây thương tích cho nam sinh lớp 8.

Liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 8 trường THCS Việt Hưng, ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) đã ban hành kết luận điều tra vụ Cố ý gây thương tích.

Bị can Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng) bị đề nghị truy tố tội về tội danh trên, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án, T.V.K. (12 tuổi, em trai Minh) được xác định là đồng phạm nhưng thời điểm gây án, K. mới 11 tuổi 5 tháng 20 ngày nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Thiếu niên này được cơ quan chức năng thông báo về địa phương nơi cư trú và trường học để quản lý, giáo dục.

Trong kết luận điều tra, ông T.V.T. (bố Minh), Công an quận Long Biên khẳng định người đàn ông này không đồng phạm với con trai để gây ra thương tích, dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Kết luận điều tra vụ nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh tử vong

Nạn nhân khi còn điều trị tại bệnh viện

Theo kết quả điều tra, khoảng 15 giờ ngày 17/.3, trong lúc T.V.K chơi tại khu vực đình Lệ Mật (P.Việt Hưng) thì phát sinh mâu thuẫn và bị Đ. tát vào mặt nên chạy đi gọi anh trai là Minh nhờ giải quyết mâu thuẫn.

Khi hai anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp ông T. và đã kể lại sự việc cho bố nghe. Sau đó, ông T. chở con bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, T. bảo 2 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, sau đó định quay xe ra về.

Lúc này, ông T. thấy Minh chạy vào đấm Đ. ngã ra đất thì lao vào can ngăn rồi chở 2 con về nhà. Sau đó ông T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện 108 điều trị.

Đến ngày 26/3, Đ. được chuyển từ bệnh viện ở Hà Nội về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị. Sau gần 2 tháng điều trị tại Phú Thọ, ngày 20/5, Đ. được chuyển về Bệnh viện Nhi T.Ư theo nguyện vọng gia đình nhưng đã không qua khỏi do tình trạng diễn biến quá nặng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 tiếp viên xách ma túy sẽ không được tiếp tục làm nhân viên hàng không