Hỏa hoạn lúc nửa đêm ở một khu chợ tại Hà Nội, 3 ki ốt bị thiêu rụi

2023-11-14 14:31
- Do phát hiện cháy muộn nên khi ngọn lửa bùng lên dữ dội thì người dân đã không thể tự dập tắt bằng bình cứu hỏa xách tay.

Sáng 14/11, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 3 ki ốt bị thiêu rụi trong đêm.

Theo lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, vào khoảng 22h52 ngày 13/11, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại đường Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm). Ngay sau đó cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Hiện trường vụ cháy là ki ốt số 35, kinh doanh giặt là. Ngọn lửa sau đó lan sang ki ốt số 34 kinh doanh hàng hoa tươi và ki ot số 36, kinh doanh giày dép, quần áo.

Hỏa hoạn lúc nửa đêm ở một khu chợ tại Hà Nội, 3 ki ốt bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng lên dữ dội

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm điều động cán bộ, chiến sĩ cùng xe chữa cháy tới hiện trường. Vụ hoả hoạn được dập tắt ngay sau đó.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ hoả hoạn đang được cơ quan công an điều tra.

Tính đến ngày 15/10/2023, trên địa bàn thành phố có 2.955 cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào hoạt động trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực.

Đến nay, có 1.732 cơ sở đã xây dựng kế hoạch, lộ trình, phương án thực hiện và cam kết lộ trình thực hiện khắc phục các nội dung không đảm bảo yêu cầu về PCCC (đạt 58,6%).

UBND cấp huyện đã phê duyệt kế hoạch lộ trình, phương án thực hiện và cam kết lộ trình thực hiện khắc phục đối với 1.526 cơ sở (đạt 51,64%). Trong đó, 347 cơ sở hoàn thành việc khắc phục các tồn tại về PCCC.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm