Hà Nội ùn tắc kinh hoàng, người dân chôn chân dưới trời mưa

2022-05-24 13:24
- Cơn mưa lớn vào sáng 24/5 khiến việc di chuyển của người dân trong giờ cao điểm vô cùng khó khăn. Nhiều con đường, tuyến phố của Hà Nội xảy ra tình trạng kẹt cứng.

Tại TP Hà Nội, quận Hoàng Mai ghi nhận mưa lớn nhất trong 12 giờ qua, hơn 130 mm, tiếp theo là quận Hai Bà Trưng hơn 100 mm, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên đều trên 80 mm.

Đường Cổ Linh, Ngọc Lâm, quận Long Biên, bị ngập nặng. Đoạn qua gầm chui xe nửa phố Thiên Đức ngập hơn 30 cm, các phương tiện phải di chuyển chậm qua, nhiều xe chết máy phải nhờ tới cứu hộ.

Đường gom đại lộ Thăng Long đoạn qua Thiên Đường Bảo Sơn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, ngập khoảng 30-40 cm, không nghiêm trọng bằng sáng qua. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại ngập nặng nên đã đi vào đại lộ, gây nguy hiểm.

Mưa lớn vào đúng giờ cao điểm sáng nay nên nhiều tuyến phố Hà Nội ùn tắc. Tại đường Khuất Duy Tiến, ùn tắc từ đầu đường ra tới ngã tư Nguyễn Trãi, ôtô chiếm hết làn đường, xe máy phải leo vỉa hè. Các tuyến phố Đại La, Trần Hữu Dực, Trường Chinh, Tây Sơn, Hồ Tùng Mậu... cũng tắc nghẽn từ đầu giờ cao điểm sáng đến 9h vẫn chưa thông thoáng.

 

Từ ngày mai (25/5), mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng giảm dần về cường độ. Riêng khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ, mưa dông còn kéo dài đến ngày 3/6, cục bộ có mưa to, thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ từ 26/5-3/6 sẽ duy trì thời tiết ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 27/5 có mưa rào và dông rải rác.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế dự báo tiếp tục có mưa rào và dông rải rác đến ngày 27/5, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Từ ngày 28/5-2/6, khu vực này ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi.

Tại Tây Nguyên, do tác động của gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên từ nay đến 27/5 sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Từ ngày 28/5, khu vực này có mưa rào và dông rải rác trong ngày, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Bộ cũng chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ nay đến 29/5 sẽ xuất hiện có mưa rào và dông vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Từ ngày 30/5, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác trong ngày, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chi Nguyễn (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trên đời này, đau lòng nhất chính là đúng người nhưng lại sai thời điểm