Hà Nội tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim, massage, spa, gym

2021-05-04 19:58
- Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã quyết định từ 0h ngày 5-5 tạm dừng hoạt động tại các rạp - trung tâm chiếu phim, dịch vụ massage, spa, phòng tập gym để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 4-5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định từ 0h ngày 5-5 tạm dừng hoạt động tại rạp, trung tâm chiếu phim, dịch vụ massage, spa, phòng tập gym - Ảnh: XUÂN THÀNH 

Chiều 4-5, chủ trì và kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cảnh báo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố diễn biến rất phức tạp. 

Ông Dũng khẳng định việc phản ứng nhanh, khoanh vùng khẩn trương, truy vết thần tốc, cách ly kịp thời khi có các ca bệnh trong những ngày qua đã góp phần hạn chế tình trạng lây lan của dịch bệnh. 

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị người dân hạn chế tập trung đông người, hạn chế tập trung đông người ở khu vực công cộng nếu không có việc cần thiết. 

Thống nhất với đề nghị của các sở, ngành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng quyết định từ 0h ngày 5-5 tạm dừng hoạt động tại các rạp, trung tâm chiếu phim, cơ sở massage, spa, phòng tập gym. 

Cũng tại cuộc họp, ông  Trần Ngọc Dương - phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội - cho biết chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 2 đến 3-5, lực lượng công an đã phát hiện 2 vụ nhập cảnh trái phép với số lượng 52 người ở quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra. 

Thông tin sơ bộ về thủ đoạn đưa người nhập cảnh trái phép, ông Dương nói: "Chúng tôi cũng thông tin để các quận, huyện nắm được về thủ đoạn của số đối tượng nhập cảnh trái phép là đưa một người vào trước theo con đường doanh nghiệp, vào trước với visa tương đối dài, sau đó thuê nhà rồi lần lượt đưa người vào. 

Các quận, huyện cũng hết sức lưu ý thủ đoạn của những người này là lựa chọn thuê chung cư mới khi ban quản trị tòa nhà chưa có, khi nhập cảnh trái phép vào thì các đối tượng nhập cảnh trên hạn chế hoặc rất ít ra ngoài. 

Hiện nay Công an Hà Nội đã chỉ đạo tổng rà soát người nhập cảnh tại các chung cư, đồng thời vận động nhân dân tố cáo người nhập cảnh trái phép". 

Theo Tuổi Trẻ

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 bài tập lưng với thảm đơn giản tại nhà