Hà Nội: Cách ly khẩn cấp cả thôn nơi có ca dương tính Covid-19 đến ăn giỗ

2021-04-30 17:02
- Sáng 30/4, toàn bộ thôn Lỗ Giao (xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) đã được cách ly. Tại đây, vào tối ngày 28/4, anh N.V.K (BN 2911) đã đến nhà bạn ăn giỗ và tiếp xúc gần với 6 người trong thôn.

 

Sau khi anh N.V.K (BN 2911 - F1 của bệnh nhân ở Hà Nam) trú tại khu Trung, Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội được xác định dương tính với Covid-19 vào tối qua thì sáng nay (30/4), thôn Lỗ Giao (xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) đã được cơ quan chức năng cho rào chắn, cách ly toàn bộ. 

Trước đó, tối 28/4, anh N.V.K (BN 2911) đến nhà bạn ở thôn Lỗ Giao để ăn giỗ và tiếp xúc gần với 6 người. Sau đó, anh K ngủ lại tại nhà bạn đến sáng 29/4 thì về nhà. 

Trong sáng nay, rào chắn đã được dựng lên để cách ly thôn Lỗ Giao, đồng thời có lực lượng y tế túc trực tại đây. 

Tất cả những người từ bên ngoài muốn vào trong thôn Lỗ Giao được lực lượng chức năng yêu cầu phải chứng minh thường trú tại đây mới được vào. 

Lực lượng y tế xã thực hiện phun khử khuẩn trong khu vực. 

Gửi con nhỏ cho người nhà ở thôn Lỗ Giao trông hộ từ sáng sớm, chị N.T.N cho biết khi quay trở lại đón con thì không ngờ tại đây đã được cách ly. "Tôi phải gọi điện nhờ chị gái bế con ra cho mình. Để đảm bảo phòng chống dịch, tôi sẽ cho cháu cách ly tại nhà trong thời gian tới", chị N nói thêm. 

Lực lượng chức năng sát khuẩn tay cho con gái chị N sau khi cháu bé được đưa ra khỏi vùng cách ly. 

Nhiều người dân trong thôn Lỗ Giao đi làm từ sáng sớm, trước khi rào chắn, khi trở lại đều phải xuất trình giấy tờ để chứng minh là người sinh sống trong thôn mới được vào. 

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ tiếp tế vào bên trong. 

Cho đến nay, ngoài thôn Lỗ Giao, huyện Đông Anh (Hà Nội) cũng đã phong tỏa khu tập thể ga Cổ Loa thuộc Khu Trung, xã Việt Hùng, nơi cư trú của anh N.V.K (BN 2911) và ga Cổ Loa, nơi có trường hợp F1 của ca nhiễm này. 

Theo Dân Việt 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những sao Việt sinh con trước, cưới hỏi tính sau vẫn có cuộc sống viên mãn