Gái già hóa thân thành hotgirl Việt kiều, gài bẫy bạn trai lấy 12 tỉ đồng

2023-09-19 22:07
- Đào Thị Mộng Thường đóng giả hotgirl Việt kiều, tiếp cận và dẫn dụ người đàn ông ở Nghệ An vào lưới tình để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 12 tỉ đồng.

Ngày 19/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An, đơn vị phối hợp các cơ quan liên quan phá thành công chuyên án bắt giữ một đối tượng lừa đảo nạn nhân hơn 12 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường, SN 1978, trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Người phụ nữ này từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc. Không lấy đó làm bài học nhãn tiền, Thường tiếp tục dấn thân vào con đường phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện được hành vi của mình, tháng 8/2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại thành phố Vinh. Quá trình nói chuyện, thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Thường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình.

Gái già hóa thân thành hotgirl Việt kiều, gài bẫy bạn trai lấy 12 tỉ đồng

Đào Thị Mộng Thường tại CQĐT.

Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh (SN 1994) có bố, mẹ là Việt kiều, hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển và sinh sống tại Canada. Do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

Để tạo niềm tin, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân tin rằng nhân vật này là có thật.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với "Ngọc Minh", Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật như cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân,… Từ đó, Thường nhiều lần lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Xôn xao vụ vợ đánh ghen đạp vỡ kính, cắn đứt tai tiểu tam ở Thanh Hóa