Đường dây mang thai hộ có bác sĩ sản khoa tham gia hoạt động như thế nào?

2021-04-13 13:33
- Bộ Y tế đã yêu cầu siết lại quy trình về mang thai hộ tuy nhiên vì lợi nhuận vẫn có nhân viên y tế sẵn sàng lách luật để thực hiện với mục đích thương mại.

Sau một thời gian theo dõi, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một đường dây chuyên môi giới, tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại. Điều đáng buồn là đường dây này còn có sự tham gia của cả bác sĩ sản khoa và thậm chí có sự tiếp tay của nhân viên tại bệnh viện có trung tâm hỗ trợ sinh sản.  

Đầu tháng 3, tại một bệnh viện của Hà Nội có 2 bé gái được sinh trong 2 ngày liên tiếp có cùng địa chỉ và cùng bố đẻ. Điểm bất thường là do hai người mẹ sinh. Các chi tiết cho thấy đây là đường dây chuyên tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại.  

3 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ trong đó Nguyễn Anh Thư trú tại tỉnh Vĩnh Long; Phạm Ngọc Thảo trú tại TP. Hồ Chí Minh chuyên môi giới tìm người mang thai hộ và người có nhu cầu. Nguyễn Danh Hòa trú tại Hà Nội là bác sĩ sản khoa đã từng ký hợp đồng cộng tác với một số bệnh viện.  

Thảo và Thư đã hợp tác với Hòa để hình thành nên đường dây mang thai hộ. Hòa là người trực tiếp làm thủ thuật hỗ trợ sinh sản. Mỗi ca, người có nhu cầu sẽ phải trả cho các đối tượng số tiền từ 400 - 500 triệu đồng. Một số ca khó có thể lên đến 800 triệu.  

Đối tượng Hòa khai: "Tôi làm chuyên ngành về sản khoa hỗ trợ sinh sản. Trong quá trình đó tôi có quen biết với Thảo và Thảo có nhờ tôi đặt phôi cho 2 người"  

Các đối tượng khai báo, với những người không đủ điều kiện để tạo phôi thai, các đối tượng sẽ trực tiếp hỗ trợ làm giả giấy tờ để hợp pháp hóa, đưa vào bệnh viện tạo phôi, sau đó chuyển phôi đến phòng khám không phép của Hòa và đặt vào người mang thai hộ.  

Theo VTV  

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trẻ sinh giờ này, phúc lộc vô biên, bé trai thông minh, tài giỏi, bé ngoan ngoãn, hiếu thảo