Dự kiến xem xét lại việc miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ bằng IELTS

2023-08-25 17:14
- Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá lại việc sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để thay thế điểm thi tốt nghiệp, theo Cục trưởng Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương.

Ngày 24/8, Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với công tác quản lý chất lượng và thanh tra, kiểm tra khối Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) được tổ chức tại TPHCM.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương cho hay năm qua công tác chấn chỉnh hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, đẩy mạnh triển khai các hoạt động quản lý văn bằng, chứng chỉ theo hướng cải cách hành chính, chuẩn hóa, tinh gọn từng bước đi vào nền nếp.

Dự kiến xem xét lại việc miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ bằng IELTS

Tuy nhiên, một số địa phương đã không thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Điều này dẫn đến việc nhiều tổ chức, đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ sau ngày 10/9/2022 khi chưa được Bộ phê duyệt, gây ra tình trạng lộn xộn, thiếu tuân thủ pháp luật và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi. Đặc biệt việc này ảnh hưởng tới học sinh THPT sử dụng các chứng chỉ này trong việc miễn bài thi ngoại ngữ trong thi tốt nghiệp THPT.

Ông Chương cho biết tới đây, Bộ sẽ xem xét lại về mức độ ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ trong thi tốt nghiệp THPT.

"Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là một trong những yếu tố để chúng ta hội nhập nên không thể không có. Tuy nhiên, chúng ta phải bàn thêm việc dùng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế thay thế thi ở mức độ nào là hợp lý", PGS-TS Huỳnh Văn Chương chia sẻ.

PV (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà