Vụ bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong: 2 bảo mẫu lĩnh án chung thân

2023-08-25 17:07
- Hội đồng xét xử đã đưa ra bản án đối với 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong.

Sau nửa ngày xét xử, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) mức án chung thân, Nguyễn Thị Lành (SN 1992, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) 20 năm tù, với tội danh "Giết người". Về dân sự, tòa ghi nhận việc họ thỏa thuận bồi thường 500 triệu đồng với gia đình nạn nhân.

HĐXX đánh giá, hành vi của An và Lành là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, song vì lợi ích cá nhân nên mở cơ sở trông trẻ trái phép. Cơ sở này từng bị chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động, nhưng các bị cáo vẫn tổ chức đón trẻ để trông nom.

Tại phiên toà, bị cáo An thừa nhận có dẫm đạp vào bụng, đầu cháu Đ. và dùng tay đánh vào tai cháu. Khi cháu bé vẫn khóc An để cháu tự ngồi dậy, còn bị cáo ra chỗ khác.

Vụ bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong: 2 bảo mẫu lĩnh án chung thân

2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong tại tòa ngày 25/8

“Lúc đó bị cáo vì tức cháu bé khóc nên đánh để cháu nín. Bị cáo không cố ý”, An khai trước Hội đồng xét xử và quay mặt lại gia đình cháu bé gửi lời xin lỗi.

“Dù biết là muộn nhưng bị cáo vẫn muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc và chân thành nhất đến gia đình bị hại, mong gia đình cháu bé cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống”, An nói.

Còn bị cáo Lành thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. “Các bị cáo nhận chăm trẻ thì phải coi trẻ như con mình, chăm sóc dỗ dành khi quấy khóc. Đây lại dùng hành động vậy, bị cáo suy nghĩ gì?”, HĐXX đặt câu hỏi. Lúc này, cả hai bị cáo đều cúi đầu nhận lỗi.

Trong suốt phiên xử, mẹ bị hại khóc nấc khi các bị cáo khai rõ từng hành vi bạo hành con mình. Người mẹ này cho biết, do tin tưởng người quen nên đã gửi con từ đầu tháng 2/2023. Hằng ngày, cháu Đ ở nhà rất ngoan.

“Trưa 16/2, khi nhận được điện thoại từ cô giáo nói con bị ốm, tôi hoảng quá chạy vào lớp thì thấy con nằm ở nền xốp, người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt, nên đã hô hào bế con đến Trạm Y tế xã Vạn Điểm sơ cứu. Sau đó, con được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp I, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng con không qua khỏi”, mẹ cháu Đ bật khóc nói.

PV (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hội chị em dở khóc dở cười khi nhận được những bó hoa độc lạ mà thiết thực ngày lễ tình nhân