Đốt củi sưởi ấm trong đêm, không may lửa bén gây cháy trụi căn nhà

2023-12-24 16:01
- Do trời lạnh, một gia đình ở miền núi tỉnh Quảng Bình đốt củi sưởi ấm trong đêm thì xảy ra hỏa hoạn, gây cháy hoàn toàn căn nhà.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 24/12, UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy khiến một ngôi nhà của anh Hồ Bai (SN 1993) bị thiêu rụi toàn bộ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h45 ngày 24/12/2023.

Cụ thể, khoảng 2h45 cùng ngày, gia đình anh Hồ Bai (SN 1993, trú bản Ốc, xã Dân Hóa) đang nằm ngủ trong nhà hoảng hốt phát hiện nhà đang cháy. Anh Bai hô hoán mọi người chạy ra ngoài rồi cùng người dân trong bản lao vào dập lửa. Ngọn lửa cháy lớn thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà, may mắn không có thiệt hại về người.

Nguyên bước đầu được xác định là do gia đình đốt củi sưởi ấm, bất cẩn để lửa cháy lan gây ra hỏa hoạn. Sau sự việc, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình anh Hồ Bai.

Đốt củi sưởi ấm trong đêm, không may lửa bén gây cháy trụi căn nhà

Chính quyền địa phương tới thăm hỏi, hỗ trợ gia đình đồng bào có nhà cháy.

Nhận được thông tin, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Dân Hóa đã kịp thời đến thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ gạo, chăn, màn và một số nhu yếu phẩm cần thiết để gia đình ổn định cuộc sống tạm thời.

Hiện cả gia đình anh Hồ Bai đã chuyển qua sống tạm tại nhà người thân ở cùng bản.

Tỉnh Quảng Bình xảy ra rét đậm, nhiều gia đình ở miền núi thường đốt than, củi để sưởi ấm, đây cũng là nguyên nhân gây ra các vụ cháy, nổ, ngạt khí. Địa phương tuyên truyền người dân cẩn trọng trong việc sử dụng than, củi để sưởi ấm, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, có người trông coi, tuyệt đối không đốt than, củi sưởi qua đêm rất dễ xảy ra hỏa hoạn và nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide (CO) ảnh hưởng tính mạng và tài sản, thông tin từ VOV.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm