Thủ đoạn lừa đảo mới: Đi nhận lại giấy tờ bị trộm, nam thanh niên bị trộm luôn xe máy

2023-10-07 14:38
- Bị mất giấy tờ tùy thân, khổ chủ đăng lên mạng nhờ trợ giúp. Ít lâu sau thì có người liên hệ để trả lại. Nhưng chưa kịp vui thì lại mất luôn xe máy.

Ngày 6/10, Công an phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận trình báo của anh Đ.N.H (SN 1990, quê Quảng Nam, tạm trú quận 7) để điều tra, làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh H. cho biết, ngày 1/10, anh đến Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) chơi cầu lông và bị mất áo khoác trong đó có 2 điện thoại và một ví đựng giấy tờ tùy thân, xe máy, thẻ ngân hàng.

Bị mất tài sản, anh H. đăng lên trang Facebook cá nhân với mong muốn tìm lại tài sản và cảnh báo đến người dân. Ngày 4/10, một tài khoản Facebook có tên M.P. nhắn tin có nhặt được giấy tờ và xin địa chỉ nhà để gửi cho nhân viên giao hàng chuyển đến. Tuy nhiên, anh H. vẫn không thấy nhân viên giao hàng nào liên hệ.

Đi nhận lại giấy tờ bị trộm, nam thanh niên bị trộm luôn xe máy

Đoạn chát giữa anh H. cùng "người tốt" và chiếc xe máy của anh H. bị các đối tượng này lừa lấy mất.

Đến sáng 5/10, một người đàn ông gọi điện hẹn gặp anh H. tại một trung tâm thương mại trên đường Tô Hiến Thành (P.15, Q.10) để trả lại ví. Anh H. chạy xe máy đến điểm hẹn thì người này nói đang bận đóng hàng hóa bên trong siêu thị nên không ra gặp được. Người này nói anh H. vào bên trong trung tâm thương mại chờ.

Anh H. gửi xe máy tại bãi giữ xe tại tòa nhà ở trung tâm thương mại rồi đi vào bên trong. Đợi mãi không thấy người trả lại ví, anh H. quay trở ra bãi xe thì không thấy xe máy của mình đâu.

Hỏi người trông coi ở bãi xe thì anh H. được biết có một người lấy lý do là mất thẻ xe, để lại giấy đăng ký xe và CMND rồi lấy xe ra khỏi bãi. Theo anh H., giấy đăng ký xe và CMND kẻ gian để lại là giấy tờ mà anh bị mất trước đó.

"Kẻ gian quá tinh vi, họ thăm dò, chọn một địa điểm ghi thẻ xe bằng giấy, không có camera. Mình nghĩ họ đã sắp xếp và lên kịch bản, chủ đích dẫn dắt mình vào bãi xe để lấy xe", anh H. nói.

Đây là thủ đoạn mới, tinh vi của các đối tượng trộm cắp, lừa đảo. Các đối tượng sau khi lấy trộm được tài sản, phát hiện có giấy tờ xe nên dàn dựng vở kịch “người tốt” nhặt được giấy tờ muốn trả lại cho nạn nhân nhưng thực chất là muốn lấy tiếp tài sản của nạn nhân.

Các đối tượng khá chuyên nghiệp vì biết được bãi xe nào không sử dụng hệ thống kiểm tra thẻ xe bằng máy, bãi xe nào không có hệ thống camera để ra tay lừa nạn nhân đến và lấy tiếp tài sản.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 màu son cho da ngăm cực tôn da