Đây là 4 thứ kiêng kỵ đặt trước cửa nhà, nên dọn càng sớm càng tốt

2024-05-25 22:13
- Cửa là nơi đầu tiên nhìn thấy trước khi bước vào một ngôi nhà nên nó có ý nghĩa phong thủy lớn và nhiều đồ vật cần lưu ý kỹ không nên để trước cửa nhà.

Giày dép ở trước cửa

Trong không gian sống của chúng ta, những yếu tố phong thủy luôn được coi trọng nhằm đem lại sinh khí và vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, một số thói quen tưởng chừng như bình thường có thể vô tình gây ra những ảnh hưởng không lường trước được. Chẳn hạn như việc để giày dép ở cửa ra vào.

Đây là 3 thứ kiêng kỵ đặt trước cửa nhà, nên dọn càng sớm càng tốt

Việc để giày ở trước cửa được cho là sẽ thu hút những nguồn năng lượng không lành mạnh, tạo điều kiện cho chúng len lỏi vào trong nhà mỗi khi cánh cửa mở ra, làm giảm sự an lành và thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ vậy, ở những nơi an ninh không đảm bảo, việc để giày dép ngoài cửa còn tạo cơ hội cho những kẻ gian lợi dụng, từ đó lấy mất đồ đạc của bạn. Trong lĩnh vực phong thủy, việc mất cắp vật dụng cá nhân cũng gợi ý về việc thất thoát tài chính, và giày dép nằm trong danh sách những vật phẩm không nên để mất, bởi đó có thể là báo hiệu của những biến cố tài chính tiêu cực lớn hơn.

Rác thải, thùng rác

Nhiều người có thói quen đặt thùng rác trước cửa nhà để chờ người thu rác đến lấy. Thực tế việc để rác trước cửa nhà là không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Hơn thế nữa, việc để rác thải trước cửa còn gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan, không gian sống của gia đình.

Chổi trước cửa nhà

Trong tâm thức của văn hóa dân gian, việc để một cây chổi ở ngưỡng cửa không chỉ đơn thuần là hành động bất lợi mà còn được xem là tiền đề cho những điều không may mắn. Theo quan niệm từ thời xa xưa, chổi không những có khả năng quét sạch bụi bặm mà còn được cho là có sức mạnh tâm linh trong việc xua tan tà khí, bảo vệ gia chủ khỏi những ảnh hưởng xấu từ thế giới bên ngoài.

Khi một cây chổi được đặt ở cửa, nó trở thành biểu tượng cho sự hỗn loạn. Mặc dù không có nền tảng vững chắc từ khoa học, nhưng điều này lại phản ánh mong ước sâu kín của con người về một không gian sống hòa thuận, tràn đầy sức sống; đồng thời cũng là lời cầu nguyện vô hình cho sự an lành và bình yên.

Gương soi

Trước khi ra ngoài, chúng ta thường có thói quen chỉnh trang đầu tóc và trang phục nên nhiều gia đình thường đặt gương trước cửa nhà cho thuận tiện. Tuy nhiên, đây lại là lỗi bài trí tối kỵ bởi theo phong thuỷ, chúng có thể mang đến cho gia chủ nhiều vận xui.

Quan niệm xưa cho rằng, gương có khả năng phản chiếu, nếu đặt ở đối diện cửa nhà thì dòng khí tốt cũng như tài vận khi đi đến cửa sẽ bị dội ngược ra ngoài, không thể đi vào nhà, gia đình sẽ không gặp nhiều may mắn về tài lộc. Vì thế gương là một trong những thứ không nên đặt trước cửa nhà.

Gợi ý những đồ vật nên đặt trước cửa nhà

- Treo tranh phong cảnh và chữ thư pháp để khi bước vào cửa, bạn sẽ nhìn thấy một bức hình nghệ thuật, tác phẩm thể hiện phong cách của gia chủ, đồng thời cũng mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

- Treo những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc biệt đồ màu đỏ để mang lại cảm giác vui vẻ, phấn chấn. Khi mọi người nhìn thấy món đồ đều vui, phước lành tự khắc tới.

- Đặt chậu cây xanh tươi ở cửa ra vào để luôn mang tới cho con người sự tươi mới, sảng khoái và đầy sức sống từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể chọn các loại cây hợp phong thủy, vừa cải thiện tâm trạng lại giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Công thức làm đẹp da bằng nguyên liệu có sẵn cực RẺ Tiền