Đau lòng vụ sạt lở đồi ở TP Yên Bái: Gia đình 4 người của cô giáo không kịp trở tay, vùi lấp trong bùn đất

Mai Hương 2024-09-14 17:37
- Vào khoảng 4 giờ sáng, khi cả gia đình gồm 4 người của nữ giáo viên mầm non tại TP Yên Bái đang say giấc, vạt đồi sau nhà bất ngờ sạt lở, cuốn theo bùn đất đổ ập xuống ngôi nhà.

Những ngày qua, sau khi nước lũ tại TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã rút, người dân bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, phục hồi sau những ngày chìm trong biển nước. Tuy nhiên, tình hình sạt lở tại khu vực vẫn còn rất nghiêm trọng. Nhiều vạt đồi quanh khu dân cư tiếp tục sụp đổ, gây nguy cơ cao cho các khu vực khác.

Anh Ánh người gốc Sơn La, đã chuyển đến Yên Bái làm việc và xây dựng cuộc sống tại thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo. Gia đình anh đã sống tại đây được khoảng 4 năm và ngôi nhà của họ nằm cách chân đồi cả trăm mét. Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 10/9, sau cơn mưa kéo dài suốt đêm, một vạt đồi phía sau nhà anh Ánh bất ngờ sạt lở, đổ ập xuống phòng ngủ của gia đình, vùi lấp toàn bộ.

Đau lòng vụ sạt lở đồi ở TP. Yên Bái: Gia đình 4 người của cô giáo không kịp trở tay, vùi lấp trong bùn đất

Sạt lở đã vùi lấp gia đình 4 người của anh Sa Văn Ánh (36 tuổi, trú xã Minh Bảo).

Ông Hoàng Kim Khanh, Bí thư chi bộ thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo, TP Yên Bái, xác nhận rằng vụ sạt lở xảy ra vào sáng cùng ngày đã vùi lấp hoàn toàn gia đình của nữ giáo viên mầm non: "Ngôi nhà của anh Sa Văn A. bị đất từ trên đồi, trôi trượt xuống, vùi lấp nhà. Lúc đó, trời mưa rất to, lượng đất đá vùi lấp lớn, việc tiếp cận và cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Đến 11h cùng ngày, các lực lượng chức năng, cùng người dân tìm thấy thi thể của cả 4 người. Anh A. làm việc trong lĩnh vực viễn thông, chị H. (vợ anh A.) là giáo viên mầm non", ông Khanh nói.

Đau lòng vụ sạt lở đồi ở TP. Yên Bái: Gia đình 4 người của cô giáo không kịp trở tay, vùi lấp trong bùn đất

Lực lượng chức năng và người dân đã phải mất khoảng 5 giờ đồng hồ để tìm kiếm và đưa thi thể 4 nạn nhân ra khỏi lớp bùn đất. Trong số các nạn nhân có cả hai đứa trẻ, một bé mới 3 tháng tuổi.

Ngôi nhà của gia đình anh Ánh đã bị phá hủy hoàn toàn phần phía sau, với bùn đất và cây cối vùi lấp kín. Toàn bộ phía trước của ngôi nhà vẫn còn hình hài nhưng hậu quả của vụ sạt lở là rất nặng nề. Cư dân và các cơ quan chức năng đang tiếp tục công tác cứu trợ và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo từ UBND tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh hiện có khoảng 2.700 điểm sạt lở đất. Trong số đó, đã xảy ra một số vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại các địa phương, gây ra nhiều cái chết và hư hỏng nhà cửa. Đến thời điểm hiện tại, tổng số nạn nhân bao gồm 50 người chết và mất tích, cùng với 30 người bị thương. Thiệt hại ước tính lên tới hơn 1.200 tỷ đồng.

Mai Hương (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Phản ứng của Thùy Tiên khi được hỏi về hành động gỡ bỏ danh hiệu