Ám ảnh đêm khuya ở Hòa Bình: Sạt lở khiến 2 vợ chồng tử vong, 1 cháu bé bị thương nặng

Mai Hương 2024-09-12 16:35
- Sáng ngày 12/9, UBND huyện Kim Bôi (Hòa Bình) xác nhận một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra, làm 2 vợ chồng thiệt mạng và 1 cháu bé bị thương nặng.

Vào lúc 2 giờ 15 phút sáng hôm nay, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà ông Bùi Văn Chớn (SN 1963), xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, khiến 3 người bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Đến khoảng 3 giờ 15 phút, lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân đã giải cứu thành công cháu D.N.T.Đ. (sinh năm 2018, con của hai nạn nhân), trong tình trạng tỉnh táo và đã được lực lượng y tế sơ cứu tại chỗ. Tuy nhiên, đến 4 giờ 45 phút cùng ngày, hai nạn nhân còn lại đã được tìm thấy nhưng không qua khỏi.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh D.V.N. (sinh năm 1984) và chị N.T.H. (sinh năm 1994), đều cư trú tại Tổ Đoàn Kết 1, xã Quang Tiến, TP. Hòa Bình.

Ám ảnh đêm khuya ở Hòa Bình: Sạt lở khiến 2 vợ chồng tử vong, 1 cháu bé bị thương nặng

Hiện trường vụ sạt lở tại xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Trước khi sự cố xảy ra, gia đình ông Bùi Văn Chớn đã được khuyến cáo và vận động di tản để đảm bảo an toàn. Vào khoảng 18h30 ngày 11/9, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác nhận không còn người ở lại tại khu vực này. Tuy nhiên, vào đêm cùng ngày, 3 nạn nhân đã liên hệ với con gái ông Chớn, trở về nhà thăm và ngủ lại, dẫn đến vụ sạt lở đáng tiếc. Hiện tại, UBND huyện Kim Bôi đang tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và giải quyết sự việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi tập trung vào việc khôi phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, cần nhanh chóng sửa chữa các công trình hạ tầng thiết yếu như trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước sinh hoạt, giao thông, thủy lợi, đê điều và hồ đập bị hư hại.

Lũ lụt hiện đang gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho các khu vực hạ lưu sông Bôi và các vùng thấp ven sông. Hiện tượng này không chỉ gây hại cho môi trường, mà còn đẩy tính mạng và tài sản của người dân vào tình trạng nguy hiểm. Để giảm thiểu ảnh hưởng của lũ lụt, người dân cần theo dõi thường xuyên các cảnh báo từ cơ quan chức năng và chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Mai Hương (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cháu bà nội tội bà ngoại