Đào mãi không chịu nở, anh chàng cho đá lạnh vào gốc, dân mạng 'há hốc mồm' vì cách sai bét này

2021-02-12 22:05
- Cách "thúc" đào nở hoa nhanh của anh chàng này được cho là sai lầm có thể đợi đến Tết năm sau cũng chưa có bông nào.

Khi mua đào, ai cũng muốn hoa nở rực rỡ đúng ngày mùng 1 Tết. Nhưng dù chọn thế nào đi nữa, không phải ai cũng tìm được cành đào ưng ý như vậy. Có những cành đào nở hết khi chưa đến Tết, nhưng có những cành đã đến mùng một mà vẫn chưa chịu nở bông hoa nào.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh "thúc" đào nở theo cách lạ. Người chia sẻ: "Chị mình bảo anh làm sao cho cây đào nở hết hoa đi cho kịp chơi Tết. Không biết anh mình đi đâu vác một túi đá về đặt lên chậu đào, mình hỏi thì ông bảo là tưới cây vì đào ưa lạnh". 

Sau khi anh trai làm cách lạ lùng này, cô gái đăng đàn hỏi dân mạng không biết cách này đúng hay sai vì hoang mang quá sợ cành đào sẽ chết hoàn toàn.

Nhiều cư dân mạng thực sự choáng với cách "thúc" đào nở hoa của anh chàng được nêu trong câu chuyện. Bởi đây là cách hãm đào nở hoa khi trời quá nóng, còn nếu muốn đào ra hoa thì phải tạo môi trường ấm áp.

Đào mãi không chịu nở, anh chàng cho đá lạnh vào gốc, dân mạng 'há hốc mồm' vì cách sai bét này

Một cư dân mạng cho hay: "Cho đá vào gốc, đào không chết, nhưng nếu cứ tưới nước đá thì Tết năm sau vẫn chưa nở. Kinh nghiệm là nếu trời nắng muốn hãm lại thì mang vào chỗ mát, ít ánh sáng và thường xuyên tưới nước đá. Còn nếu trời lạnh quá mà đào chưa nở thì cứ tưới nước ấm 40-50⁰C thường xuyên cho nó đảm bảo không quá 72h sẽ nở đều và đẹp".
"Ra hiệu thuốc bảo bán cho lọ thuốc B1 về pha với nước ấm đổ vào gốc là nở liền", một người khác khuyên.
Có người cho rằng: "Treo thêm đèn nháy lên cây đào thì sẽ có độ ấm và đào sẽ nở thôi".
Kinh nghiệm để đào nở rực rỡ: 

Trước khi cắm đào vào bình, bạn cần có thao tác xử lý gốc. Theo kinh nghiệm của dân gian, để cành đào tươi lâu, giữ được chất dinh dưỡng trong dịp Tết, bạn có thể đốt gốc cành đào.

Khi nhóm than củi cháy đều, đặt chéo cành đào sao cho gốc vừa vặn với phần lửa lên, tránh đặt cành đào đứng thẳng khiến hoa và nụ bị héo. Gốc đào cần đốt cháy đen để ngăn nhựa không chảy ra ngoài, các chất dinh dưỡng trong cành đào không thẩm thấu ra ngoài. Việc đốt gốc còn ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào cành khiến cành nhanh bị héo.

Cành đào sau khi cắm vào lọ, bạn cũng nên chú ý thay nước 2 - 3 ngày 1 lần. Lưu ý pha nước ấm để thay cho cành đào, giúp đào nở nhanh, cây cũng tươi tắn hơn.

Ngoài tạo nhiệt độ ấm áp cho nước, bạn có thể tạo không gian ấm cúng bằng cách cắm đèn hắt tường gần cành đào, đèn chùm hoặc sử dụng dây đèn LED vừa trang trí vừa giúp không khí ấm lên giúp hoa đào nhanh nở.

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trẻ sinh giờ này, phúc lộc vô biên, bé trai thông minh, tài giỏi, bé ngoan ngoãn, hiếu thảo